Cách mặc quần áo rét cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ vào mùa Đông để không cảm lạnh

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Làm cách nào để mặc quần áo cho bé sơ sinh hoặc trẻ nhỏ vào mùa Đông để giữ ấm mà không làm trẻ bị cảm lạnh, viêm xoang, viêm phổi, viêm họng...

Hỏi: Bé nhà tôi được gần 1 tuổi nhưng tôi thấy cứ vào mùa Đông là các trẻ phải đi viện nhiều do nhiễm lạnh, bị viêm họng, viêm phổi... dẫn đến ốm sốt. Vào những ngày trời rét đậm thì nên mặc quần áo, khăn cho bé như thế nào để ấm mà lại không gây ảnh hưởng tới bé, giúp bé không khó chịu?

Nguyễn Hồng Anh - miu8x_(***)@gmail.com

Trả lời

Vào mùa Đông trời lạnh, nhiệt độ xuống thấp, khiến nhiều người không tránh khỏi nhiều căn bệnh thường gặp như viêm phổi, viêm đường hô hấp, viên xoang... đặc biệt là trẻ em. Nguyên nhân một phần do sức đề kháng trẻ yếu, khó tránh khỏi bệnh tật khi thời tiết chuyển mùa, nhưng phần lớn do cha mẹ chăm sóc trẻ chưa đúng cách, nhất là việc mặc đồ mùa Đông cho trẻ thường mắc nhiều sai lầm.

Sự thật là vào mùa Đông có rất nhiều em bé sốt, cảm lạnh, viêm phổi do cha mẹ bất cẩn. Đây là những sai lầm mà các cha mẹ thường mắc phải khi mặc đồ quần áo thời trang mùa Đông cho bé, đồng thời chúng tôi có chút hướng dẫn cách mặc quần áo rét đúng cách cho các trẻ đê các cha mẹ tham khảo:

Những sai lầm khi mặc quần áo mùa Đông cho trẻ

Nhiều mẹ nghĩ rằng mùa Đông phải mặc quần áo thật nhiều cho con thì mới có thể ủ ấm được cho trẻ, làm bé không bị lạnh. Tuy nhiên đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm, vì làm như vậy, càng gây bệnh cho trẻ.

Các mẹ nên biết, trẻ rất hiếu động, thường chạy nhảy chơi đùa nên người dễ bị nóng, toát mồ hôi, ngay cả khi trời lạnh. Vì thế mặc quần áo quá ấm sẽ khiến trẻ ra mồ hôi ở lưng, đầu, bụng, nách… nhưng lại không toát ra bên ngoài được. Nó ứ đọng lại bên trong là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra các bệnh, khiến trẻ bị cảm lạnh.

Cách mặc quần áo cho bé đúng cách 

Vì thế, trong mùa Đông, các mẹ chỉ nên mặc đủ ấm cho trẻ, chọn các loại quần áo sao cho an toàn, thoải mái và giúp bé duy trì thân nhiệt. Tốt nhất, với thời tiết như hiện nay, mẹ cần tuân thủ đúng nguyên tắc mặc đồ cho trẻ, và không nên mặc quá 4 lớp, bên trong nên cho trẻ mặc áo lớp lót bằng chất liệu cotton, vì chúng  mềm mại, lại dễ thấm hút mồ hôi. Không nên mặc lớp trong là áo len vì chúng sẽ làm cho bé ngứa ngáy và khó chịu.

Dưới đây là 6 bộ phận cần giữ ấm cho trẻ

Giữ ấm tai

Giữ ấm tai cho trẻ rất quan trọng vào mùa đông, nếu để tai lạnh, bị gió lùa vào, sẽ khiến trẻ bị rùng mình. Vì vậy trong mùa giá lạnh này, mẹ cần bịt kín tai trẻ, bằng cách đội mũ, dùng bịt tai, khăn… nhất là khi ở ngoài trời

Giữ ấm mũi

Khi trời lạnh, mũi bé rất dễ bị ửng đỏ. Nếu mũi bé không được giữ ấm, bé sẽ dễ dàng bị cảm lạnh. Nếu mẹ có ý định đưa bé đi ra ngoài thì nên đeo khẩu trang cho bé nhé!

Giữ ấm cổ họng

Trẻ sẽ dễ dàng bị viêm phổi, bị ho nếu cổ họng không được giữ ấm. Vì vậy mẹ đừng quên quàng khăn cho bé. Nếu bé đi ngoài trời thì sử dụng khăn dày, ấm còn ở trong nhà thì mẹ quàng cho bé chiếc khăn mỏng, hoặc mặc cho bé chiếc áo len cao cổ.

Giữ ấm bụng

Bụng cực kỳ quan trọng và nhạy cảm với thời tiết lạnh. Bụng bị lạnh thì dễ dàng dẫn đến đau bụng, rối loạn tiêu hóa. Thay vì mặc quần áo rời, mẹ nên mặc cho bé những bộ quần áo liền thân như body, yếm. Nếu với trẻ đi học thì mẹ nên mặc áo trùm mông kín cho bé.

Giữ ấm bàn tay

Nếu bàn tay không được giữ ấm thì lạnh sẽ ảnh hưởng đến khớp tay của trẻ. Vì vậy mỗi lần đi ra ngoài mẹ nên đeo bao tay cho bé. Còn ở nhà thì cũng không cần thiết, vì đeo bao tay sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của trẻ.

Giữ ấm bàn chân

Bàn chân là nơi có nhiều mạch máu, nếu bàn chân bị lạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vì vậy mẹ hãy luôn đi tất cho con mỗi khi trời lạnh nhé!

Đặc biệt là đêm mùa Đông có rất nhiều bé bị cảm lạnh do cách mặc quần áo của cha mẹ dành cho các bé, xem thêm tại đây

Quần áo trẻ em Thái Lan nhập khẩu
Có nên mở shop quần áo trẻ em
Có nên kinh doanh quần áo Quảng Châu Trung Quốc

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất