Tiết lộ cách giặt quần áo như thế nào để không bị phai màu, mất dáng

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Khi giặt quần áo nếu không đúng cách sẽ rất mau bị phai màu, mất dáng, nhanh sờn rách hoặc ố cũ. Vậy khắc phục như thế nào?

Hỏi: Tôi đã đọc nhiều bài viết trên wikiHoidap, tôi có câu hỏi mong được chia sẻ về cách giặt quần áo, bảo quản và sử dụng như thế nào để quần áo không bị phai màu khi giặt, đặc biệt là giữ được form lâu bền...

Khánh Ngân - kimchi_11(***)@gmail.com

Trả lời

Chắc hẳn bạn đã từng gặp phải trường hợp quần áo sau khi giặt bị phai màu, lem màu hoặc biến dạng. Đừng lo lắng, chỉ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản về giặt giũ thì bạn sẽ không gặp phải những trường hợp như trên nữa. Bên cạnh đó, nếu bạn giặt giũ tuân theo những nguyên tắc này, chiếc máy giặt thân thương của bạn cũng sẽ được bảo quản tốt hơn:

Tẩy vết bẩn trên áo

Dù bạn đã cố gắng tẩy những vết bẩn trên áo bằng động tác nhẹ nhàng nhất có thể, nhưng chuyện xuất hiện vết thủng trên áo sau khi bị chất tẩy khá mạnh tác động là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu muốn tránh gặp phải hiện tượng này, bạn chỉ cần đặt một tấm vải màu trắng lên vết bẩn, sau đó ngâm chúng vào trong nước giặt.

Tuy nhiên, thuốc tẩy là chất hóa học làm cho vải dễ bị rách và kém bền hơn. Nếu muốn giữ gìn quần áo tốt và bền, bạn có thể tẩy vết bẩn trên quần áo bằng cách khác thay cho thuốc tẩy. Bạn hãy cho quần áo vào một chiếc soong lớn, đổ ngập nước. Sau đó nhỏ vào vài giọt nước cốt chanh rồi đun sôi lên.

Nước xả vải và khăn

Nước xả vải khiến cho khả năng thấm nước của khăn bị giảm đi. Vì vậy, bạn đừng dùng nước xả vải cho khăn.

Phân loại quần áo

Bên cạnh việc phân loại quần áo theo màu sắc, bạn cũng cần phân loại quần áo theo chất liệu vải. Chẳng hạn quần áo và khăn từ sợi tổng hợp không nên giặt chung, quần áo vải nỉ cần được giặt riêng.

Đừng dùng quá nhiều bột giặt

Ai cũng nghĩ dùng càng nhiều bột giặt thì quần áo sẽ càng sạch. Thật sai lầm! Việc này sẽ khiến cho máy giặt có quá nhiều bọt, chúng sẽ hút bụi và chất bẩn từ nơi nhiều vết bẩn như cổ áo, sau đó lây sang nhiều phần khác. Bộ quần áo của bạn sẽ dễ bẩn hơn đấy!

Để ý khóa kéo

Nhằm không làm hỏng những bộ quần áo khác, trước khi giặt, bạn nên nhớ kéo toàn bộ dây kéo trên quần áo lên hết.

Giặt quần áo với khối lượng lớn

Nếu không muốn máy giặt quá tải và “chết” nửa chừng, bạn đừng nên nhồi một khối lượng lớn quần áo vào máy giặt.

Hạn chế xài hóa chất

Những hóa chất giặt và làm mềm quần áo được rất nhiều người mua dùng. Hàng tháng bạn phải tốn một khoản không nhỏ cho những hóa chất giặt giũ này. Vậy tại sao bạn không tiết kiệm khoản chi tiêu này bằng cách thay thế nó bằng những nguyên liệu có sẵn tại nhà. Chẳng hạn nước chanh có thể khử mùi hôi và làm mềm vải, muối có thể giúp quần áo sáng hơn…

Lười vệ sinh máy giặt

Vệ sinh máy giặt không chỉ giúp quần áo được giặt sạch hơn và thơm tho hơn, mà còn giúp bảo quản máy giặt tốt hơn. Bạn nên thường xuyên gỡ khay đựng xà phòng ra để làm sạch, bởi trong đó thường tồn đọng lượng xà phòng dư đấy. Sau khi giặt, bạn đừng nên đóng nắp máy giặt lại mà nên để lồng giặt khô thoáng để không bị ẩm mốc. Bạn cần làm sạch lồng giặt bằng giấm và nước ấm mỗi năm một lần.

Phải chú ý cài cúc áo

Nếu không muốn chiếc áo yêu quý của mình bị mất dáng sau khi giặt, bạn nên cài cúc áo trước khi giặt.

Quần áo bơi

Đừng nên giặt quần áo bơi hoặc những trang phục thể thao có chất liệu vải elastane, spandex… bằng máy. Bạn nên chịu khó giặt chúng bằng tay với nước mát.

Áo gió, áo lạnh có mũ

Những chiếc áo gió hoặc áo lạnh có mũ và dáng dày nếu không được giặt đúng cách có thể bị mất dáng đấy. Để tránh tình trạng này, bạn hãy cho ba quả bóng tennis vào máy giặt. Cách này có thể giúp giảm bọt và giữ dáng áo hiệu quả.

Cách mặc váy công sở đẹp
Kinh doanh quần áo trẻ em xuất khẩu nhiều lời lãi
Quần áo trẻ em giá sỉ Hà Nội
Quần áo giá sỉ TPHCM

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất