Bài thuốc nam gia truyền chữa trị đau xương khớp bằng mật ong và tỏi

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Rất nhiều người bị đau nhức xương khớp mà chữa nhiều nơi không khỏi thì hãy áp dụng ngay bài thuốc nam dân gian này để trị đau nhức xương khớp chỉ cần sử dụng mật ong và tỏi...

Hỏi: Bố tôi năm nay 61 tuổi, vừa nghỉ hưu và khoảng 5 tháng nay bị đau xương khớp nặng, đã chưa ở một vài nơi, mua thuốc uống mà không khỏi, có cách nào chữa trị xương khớp theo dân gian và thuốc nam mà có hiệu quả tốt không?

Đỗ Thị Phương Lệ - Cẩm Giàng, Hải Dương

Trả lời về các bài thuốc nam chữa trị đau nhức xương khớp hiệu quả tốt


Bệnh xương khớp là bệnh phổ biến và dễ gặp ở tuổi trung niên từ 40 trở lên. Tuy vậy, hiện nay người mắc bệnh xương khớp ngày càng trẻ hóa ở độ tuổi 30. Bệnh do nhiều tác nhân như làm việc nặng nhọc, ngồi làm việc nhiều giờ sai tư thế, thiếu canxi... gây sưng tấy khớp, đau đớn khi vận động và thậm chí có thể dẫn đến liệt nếu không được chữa trị đúng cách.

Đặc biệt, người bị bệnh xương khớp phải uống thuốc định kì vì bệnh kéo dài và khó khỏi dứt điểm. Tuy nhiên, tin vui cho những người mắc bệnh xương khớp là bài thuốc dân gian từ mật ong và tỏi sẽ xua tan nỗi lo về bệnh xương khớp và giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

Mật ong được coi là một phương thuốc quý được người xưa dùng với nhiều tác dụng như tăng sức đề kháng, trẻ hóa làn da, phục hồi sức khỏe nhanh chóng đối với người vừa ốm dậy - xem thêm: Mật ong có tác dụng gì. Còn tỏi có vị cay, hăng, tính ấm không những làm gia vị ướp giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn được dùng như một vị thuốc sát trùng, hạ mỡ máu, chữa cúm... Đặc biệt là nếu biết làm tỏi đen (đọc thêm ←) thì sẽ mang lại rất nhiều tác dụng chống ung thư, mỡ máu

Tuyệt vời hơn là khi kết hợp hai vị thuốc này lại, chúng ta còn có một bài thuốc dân gian chữa xương khớp vô cùng hiệu quả. Chẳng vì thế mà ngày xưa, các cụ ta lại khỏe mạnh, làm việc được bằng 2 - 3 người trẻ bây giờ nhờ vị thuốc mật ong và tỏi chữa bệnh xương khớp này.

Công thức chữa bệnh xương khớp từ mật ong và tỏi rất đơn giản, dễ làm lại dễ kiếm nữa

Nguyên liệu: 1 lít mật ong, 15 củ tỏi ta

Cách chọn mật ong, tỏi đạt chất lượng: Mật ong mua của cơ sở uy tín, không phải mật của ong nuôi nhà bằng nước đường mà là mật ong rừng. Mật mua về không được loãng mà có độ sánh, vàng đậm, mùi thơm nhẹ. Kiểm tra dưới đáy chai xem có cặn nhỏ không để phân biệt với mật ong pha nước đường nâu. Mật ong nguyên chất trong, không cặn và khi ngửi có mùi thơm hơi nhẹ.

Chọn tỏi ta, màu tía, củ nhỏ nhiều tép và khi làm gia vị có mùi thơm hơn rất nhiều tỏi Trung Quốc (củ to, ít tép, vỏ mỏng) - xem ngay bài viết: → Phân biệt tỏi ta và Trung Quốc.

Cách làm bài thuốc nam giữa xương khớp theo dân gian

Bước 1: Tỏi lột sạch vỏ, rửa sạch các nhánh tỏi, để ráo nước rồi dùng cối chày giã nát đến khi gần nhuyễn tép tỏi.

Bước 2: Cho tỏi đã giã giập và một hũ sành, đổ 1 lít mật ong lên trên tỏi rồi đậy kín nắt lại

Bước 3: Ngâm lọ mật ong tỏi trong 10 ngày (hạ thổ được thì càng tốt). Sau đó mới lấy ra dùng dần.

Cách dùng bài thuốc dân gian chữa đau xương khớp

Mỗi ngày dùng 4 muỗng chia đều cho sáng và tối trước khi ăn.

Với công thức chữa bệnh xương khớp từ dân gian này chúng ta sẽ không còn lo bệnh xương khớp tái phát nếu kiên trì dùng mật ong và tỏi trong 2 tháng. Thật tuyệt khi các khớp xương không còn sưng tấy, đau nhức xương khi hoạt động thể lực và chúng ta có thể tự do làm chủ được cuộc sống của mình đúng không các bạn!

Giá tỏi đen bao tiền 1kg bạn có biết không
Bài thuốc chữa đái dắt rất hiệu quả
Bài thuốc chữa sỏi thận rẻ và hiệu nghiệm
Chữa sỏi thận bằng đu đủ
Bài thuốc dân gian chữa viêm da cơ địa

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất