Phẫu thuật thắt đai dạ dày giảm cân - giảm béo như thế nào là tốt nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Phẫu thuật thắt đai dạ dày giúp bạn giảm cân tức khắc nhưng không phải ai cũng có thể làm. Tại sao?

Hỏi: Tôi năm nay 35 tuổi nhưng nặng 62kg và đã áp dụng nhiều phương pháp giảm cân mà không hiệu quả. Gần đây tôi có biết tới phương pháp giảm cân bằng cách phẫu thuật thắt đai dạ dày, không biết làm thủ thuật này có an toàn và bền vững không?

Thu Huyền - Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Trả lời

Bạn đã từng nghe nói tới phương pháp giảm cân có hiệu quả gấp 10 lần so với các phương pháp thông thường chưa? Đây là phương pháp phổ biến trên thế giới và đã được thực hiện tại Việt Nam - đó là phương pháp thắt đai và tạo hình dạ dày. Chắc hẳn bạn đã có lần nghe qua nhưng đã thực sự hiểu và có kiến thức về nó? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu:

Nguyên tắc của phương pháp này là thu hẹp diện tích dạ dày từ đó giảm lượng thức ăn tiêu thụ kéo theo giảm trọng lượng cơ thể bằng việc thực hiện các phẫu thuật như: thắt đai dạ dày (đưa chiếc đai bao quanh dạ dày, bạn có thể tháo bỏ sau khi giảm béo thành công), đặt bóng dạ dày, tạo hình dạ dày ống đứng. Thời gian đầu sau phẫu thuật, bạn có thể giảm được 10kg, dần đưa cơ thể về trọng lượng ổn định sau 1 đến 2 năm.

Hiện nay, tại VN phương pháp này chỉ được chỉ định cho những bệnh nhân béo phì, thừa cân quá mức đã thực hiện các phương pháp giảm cân khác nhưng không có hiệu quả hoặc béo phì kèm theo những bệnh lý nguy hiểm tới tính mạng. Áp dụng cho người từ 18 tuổi trở lên và có chỉ định với những bệnh nhân béo phì có tiền sử huyết áp cao, mỡ máu, thoái hóa khớp…

Sau phẫu thuật, người bệnh không chỉ giảm cân đáng kể mà còn giảm được các bệnh cơ hội liên quan do béo phì gây ra như vô sinh, rối loạn giấc ngủ, huyết áp cao… Đây không phải là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mà nhiều phụ nữ lầm tưởng có thể sử dụng giảm cân nếu muốn như những phương pháp thông thường khác.

Phẫu thuật thắt đai dạ dày có gây biến chứng không?

Phẫu thuật có sự can thiệp của dao kéo, thuốc thang tất nhiên tiềm ẩn nguy cơ gặp phải biến chứng trong, sau quá trình phẫu thuật như: nhiễm trùng vết mổ, chảy máu, tắc ruột, dụng cụ đặt lệch vị trí, giãn thực quản... Vì vậy không được lạm dụng phương pháp này trong trường hợp thực sự không cần thiết. Bạn không những không có được vóc dáng mơ ước mà phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, tốn kém chi phí. Trong khi với tình trạng của mình, chỉ cần kiên trì tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, khoa học là có thể giảm cân được rồi. Phẫu thuật phải được thực hiện tại bệnh viện uy tín, chất lượng, đầy đủ trang thiết bị dưới sự tư vấn, theo dõi của bác sỹ, và tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị.

Nguyên nhân gây béo
Cà phê giảm béo
Ăn sữa chua giảm béo

Phương pháp này có thể làm rối loạn quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể: Sau khi phẫu thuật, cơ thể sẽ khó thích nghi kịp với sự thay đổi nhanh chóng của cơ thể. Khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn bị đảo lộn và gây ra một số vấn đề về tiêu hóa làm suy nhược cơ thể ảnh hưởng tới cả sức khỏe và tinh thần của phụ nữ

Nguy cơ tăng cân trở lại: Thu hẹp diện tích dạ dày giúp bạn giảm cân nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn uống bừa bãi, vô tội vạ mà không bị tăng cân. Bạn hoàn toàn có thể bị tăng cân trở lại nếu vẫn tiếp tục duy trì thói quen xấu đã từng làm bạn tăng cân vì vậy hãy kiểm soát và duy trì ổn định chế độ ăn uống nghiêm ngặt, khoa học để không phải đối mặt với chứng bệnh béo phì một lần nữa.

Phương pháp giảm cân nào cũng có ưu điểm và nhược điểm nhất định, chị em hãy cân nhắc để có sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp với cơ thể của mình. Dù sử dụng hình thức giảm cân nào đi chăng nữa, chúng ta cũng cần kiểm soát thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và thể dục thể thao đều đặn để luôn tự tin, rạng ngời, khỏe mạnh từ bên trong.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất