Phụ nữ nên tập GYM giảm cân như thế nào cho hiệu quả

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đây là phương pháp tập GYM giảm cân cực khoa học và hiệu quả dành cho phụ nữ

Hỏi: Tôi bắt đầu tham gia một khóa học tập gym tại một trung tâm thể dục thẩm mỹ nhưng vẫn còn rất bỡ ngỡ không biết nên tập như thế nào thì mang lại hiệu quả tốt nhất?

Khánh Ly - Q. 8, TPHCM

Trả lời về cách tập GYM hiệu quả dành cho chị em phụ nữ


Một loại hình thể thao vận động khá phổ biến và được nhiều phụ nữ trẻ ưa thích hiện nay chính là tập Gym – bộ môn tập thể dục trong nhà có sự hỗ trợ của các trang thiết bị, dụng cụ thể hình làm thoát mồ hôi, đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng, an toàn và nâng cao sức khỏe.

Trước đây nói tới thể hình nhiều người lầm tưởng chỉ dành cho nam giới nhưng thực tế không phải như vậy. Đối với tập gym, có nhiều mức độ và bài tập riêng cho nữ. Bạn có một thân hình quá khổ và đang có dự định tập gym để giảm cân, liệu bạn đã biết cách thức đúng đắn để giảm cân hiệu quả nhờ tập gym chưa? Nếu bạn muốn có thêm bằng chứng về việc con gái cần đi tập gym, hãy tham khảo bài: Con gái có nên tập gym không để yên tâm hơn

Trước tiên, hãy lập kế hoạch giảm cân chi tiết và nghiêm túc thực hiện kế hoạch đó. Tập gym giảm cân không khó nhưng đòi hỏi sự kiên trì và luyện tập thường xuyên trong thời gian nhất định. Nếu bạn hăng hái đăng ký tập nhưng số lần tập của bạn chỉ đếm trên đầu ngón tay thì sẽ không thu được kết quả gì, còn chưa kể tới khả năng bạn có thể bị đau cơ do vận động đột ngột.

Hãy đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và ghi chúng ra giấy để có quyết tâm thực hiện (ví dụ mục tiêu giảm 3-5kg trong 1 tháng). Sau đó, hãy dành ra 45-60 phút để tập mỗi ngày để có kết quả như ý muốn. Bạn không nhất thiết phải tới phòng tập mà có thể mua máy tập về nhà và chủ động tập mọi lúc bạn rảnh rỗi.

Chuẩn bị trước khi tập GYM

Nên ăn nhẹ một tiếng trước khi bước vào bài tập và chọn thức ăn dễ tiêu hóa như sinh tố, trái cây, bánh mỳ… Nhiều bạn không ăn gì và lao vào tập cật lực với mong muốn nhanh chóng giảm cân là một điều sai lầm. Ăn nhẹ giúp bổ sung năng lượng từ đó tăng cường khả năng vận động của bạn, giúp bạn đạt tới cường độ cao hơn và duy trì trong một thời gian lâu hơn. Một thời gian sau, bạn sẽ thấy kết quả giảm cân rõ rệt. Đồng thời ăn nhẹ tránh được hiện tượng mất sức, choáng váng làm giảm năng suất tập khi bạn tập với cái bụng trống rỗng.

Bạn cũng nên uống đủ nước trước, trong và sau khi tập để cơ thể không bị mất nước do đổ mồ hôi nhiều.

Về trang phục, cần mặc quần áo co giãn linh hoạt giúp bạn thích nghi với mọi bài tập và dễ dàng lưu thông máu. Đi giầy thể thao vừa vặn, thoải mái. Nhất thiết phải khởi động kỹ làm giãn cơ bắp, phòng tránh những chấn thương có thể xảy ra trong suốt quá trình tập như trật khớp, bong gân, gãy tay chân…

Lưu ý trong quá trình tập GYM

Tập gym chỉ có tác dụng giảm cân khi bạn tập luyện đúng cách. Bạn không hiểu gì về bộ môn này, không biết về phòng tập, máy móc và chỉ đi theo phong trào, bạn sẽ chẳng thấy được những thay đổi. Hãy tưởng tượng bạn tới phòng tập và chờ đợi bên máy chạy bộ nhưng mãi không đến lượt trong khi với bằng ấy thời gian bạn đã đốt cháy được nhiều kalo bằng việc thực hiện các bài tập khác như HIIT, Tabata…

Nếu đây là lần đầu, bạn nên tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên để thực hiện các bài tập đúng cách. Vì giảm cân là sự giảm mỡ tổng thể cho một vóc dáng cân đối nên thay bằng việc chú trọng tới bài tập tác động tới các vùng riêng biệt như: hông, eo, đùi… bạn nên tập các bài tập tổng hợp giúp đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc thon gọn nhiều vùng cơ thể là bạn đã giảm cân thành công rồi.

Một vấn đề quan trọng có tính chất quyết định mức độ giảm béo là cường độ luyện tập. Bạn thấy mệt, và nghĩ rằng không thể tập thêm được, như thế là đủ rồi và nghỉ. Ngày nào bạn cũng duy trì một thời gian và mức độ tập như thế thì bạn sẽ không thể giảm cân được đâu. Hãy cố gắng, nỗ lực hơn nữa, gác hết lại công việc và tập trung toàn bộ tinh thần luyện tập, tăng dần cường độ vận động chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng của mình đấy và cân nặng theo đó mà đi xuống nhanh thôi.

Xem thêm

Con gái tập GYM có làm nổi cơ bắp không
Tác dụng phụ của thuốc giảm cân
Cách triệt lông nách an toàn tại nhà
Tập thể dục giảm béo

Hãy kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học. Cho dù bạn áp dụng phương pháp giảm cân nào chăng nữa thì chế độ dinh dưỡng luôn là yếu tố quan trọng. Vì tập luyện vất vả mà bạn lao vào ăn uống cho thỏa thích, muốn gì ăn nấy thì kế hoạch giảm cân của bạn sẽ hoàn toàn thất bại. Tập gym phải song song với việc duy trì một thực đơn ăn uống đa dạng, đủ dinh dưỡng đồng thời hạn chế thức ăn chứa nhiều chất béo, tinh bột, đường - những tác nhân làm tăng cân.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất