Cách giảm cân an toàn, hiệu quả, đơn giản và khoa học cho nam giới và phụ nữ

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Cách giảm cân an toàn, hiệu quả, đơn giản, khoa học và nhanh nhất cho nam giới và phụ nữ là gì, thực hiện như thế nào?

Hỏi: Tôi năm nay 38 tuổi và đang có dấu hiệu tăng vòng 2 rõ rệt, tôi muốn thực hiện chế độ giảm cân để giữ vóc dáng và sức khỏe. Tôi không biết nên áp dụng phương pháp nào an toàn, nhanh và hiệu quả... phù hợp với điều kiện sức khỏe, công việc của tôi hiện nay...

Trần Thùy Minh - Thanh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Hiện có hàng chục phương pháp giảm cân khác nhau nhưng nếu muốn nhanh thì phải dùng thuốc. Song thuốc có thể làm tăng cân trở lại nếu không thực hiện chế độ ăn kiêng và sinh hoạt điều độ, thậm chí còn gây các tác dụng phụ mà chị em phụ nữ dễ dàng mắc phải. Do đó, anh chị nên tìm tới các phương pháp tự nhiên như trong bài viết wikiHoidap.com hướng dẫn sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn:

Anh chị nên tăng cường vận động, luyện tập thể dục thể thao

Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả, phổ biến và được phụ nữ rất quan tâm vì những lợi ích vô cùng lớn của nó. Tập thể dục thường xuyên không những giúp anh chị giảm cân, có được vóc dáng đẹp mà anh chị còn giúp anh chị sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Chỉ cần vài giờ chạy bộ, đạp xe vào mỗi buổi chiều hay tập các bài thể dục buổi sáng cũng sẽ giúp anh chị tiêu hao năng lượng, làm săn chắc cơ thể và giảm cân. Đây là phương pháp anh chị có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi tùy thời gian. Anh chị có thể tập tại các phòng tập gym, yoga (phương pháp tập luyện rất phổ biến hiện nay, có thể xem thêm bài viết Tập Gym giảm béo) với chi phí vừa phải, linh hoạt thời gian hoặc có thể tự tập ở nhà, tuân theo các hướng dẫn.

Kết hợp với đó là các bài tập riêng biệt tác động tới từng vùng cơ thể nhất định để giúp anh chị giảm mỡ bất cứ vùng nào mà anh chị mong muốn như vùng đùi, vùng eo, bắp chân… Lưu ý nên tập thể dục thường xuyên, hàng ngày với mức độ luyện tập tăng dần, cân nhắc sự phù hợp với cơ thể mỗi người. Tập thể dục theo nhóm hoặc vừa nghe nhạc vừa tập giúp chúng ta hưng phấn, vui vẻ, có tinh thần tập luyện hơn. Đây là bài viết hướng dẫn chế độ tập luyện thể dục thể thao giảm cân hiệu quả. Kết hợp với đó, phải có chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng.

Thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý như thế nào?

Thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý giúp anh chị giảm cân tự nhiên, khoa học không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Ăn kiêng không có nghĩa là anh chị ăn ít, nhịn ăn hay bỏ bữa. Rất nhiều chị em muốn giảm cân nhanh chóng nên bỏ bữa hoặc ăn ít, không bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động, dẫn tới bị đói lả, hội chứng lười ăn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống. Chế độ ăn kiêng hợp lý với thực đơn và những nguyên tắc nhất định giúp giảm tuyệt đối lượng chất béo, bột đường hấp thụ vào cơ thể (gây tăng cân, béo phì) nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể như protein, vitamine...

Chế độ ăn kiêng Low – Carb và General Motors Diet là 2 chế độ hiệu quả hiện nay - xem chi tiết trong bài viết mới này. Điều cần lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân là anh chị phải tuyệt đối tuân thủ phương pháp, kiên trì, khắt khe cho bản thân. Cố gắng tránh các món ăn làm tăng cân

Giảm cân hiệu quả bằng trái cây, sữa chua

Tăng cường ăn một số loại trái cây thiên nhiên giúp giảm cân bởi các thành phần trong quả như: chanh tươi, táo, dứa… Chanh tươi chứa hàm lượng axit citric cao là một trong chất tham gia vào quá trình oxi hóa sinh lý các chất béo, protein và cacbon hydrat. Thêm vào đó thành phần chất xơ pectin trong ruột quả giúp giảm ham muốn thèm ăn ở người béo. Táo cũng là loại quả chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp nhiều loại vitamine A,C, E, kali canxi cho cơ thể lại không chứa chất Natri và chất béo.

Chất axit trong dứa giúp triệt tiêu lượng kalo dư thừa và với vị ngọt, thơm tăng cảm giác thỏa mãn, no nê, từ đó giảm nhu cầu ăn uống của cơ thể. Bên cạnh các loại trái cây, sữa chua được coi là siêu thực phẩm giúp giảm cân hữu hiệu nếu dùng đúng cách- xem bài này sẽ rõ hơn. Đây là thực phẩm rất tốt cho cơ thể và được các chị em sử dụng thường xuyên nhưng ít ai biết tới tác dụng giảm cân không ngờ của nó. Trong sữa chua chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi không chỉ tốt cho đường ruột, giàu vitamine nhóm B và các khoáng chất mà còn có rất ít cacbon hydrat giúp đốt cháy chất béo, giảm mỡ thừa.

Với các loại thực phẩm trên, cần lưu ý không nên ăn khi đói bởi chúng có thể gây tổn hại tới dạ dày và đường ruột.

Cũng có thể uống thuốc giảm cân, can thiệp y khoa

Mặc dù những phương pháp tự nhiên giúp giảm cân an toàn, hiệu quả nhưng thực tế không phải tất cả phụ nữ đều thực hiện được chúng vì một số lý do: bận rộn, gia đình, con cái, công việc. Nhiều phụ nữ không có đủ thời gian để tập thể dục thường xuyên, chuẩn bị thực đơn ăn kiêng hoặc không kiên trì theo đuổi nên sẽ phải tìm tới những sản phẩm hỗ trợ giảm cân, thuốc giảm cân để có vóc dáng cân đối, thanh thoát. Trên thị trường Việt Nam hiện có hơn 100 nhãn hiệu thuốc giảm cân đang lưu hành. Nguyên tắc chung của thuốc giảm cân là tác động trực tiếp tới hệ tiêu hóa, đường ruột cùng các bộ phận liên quan để giảm hấp thụ và gây cảm giác chán ăn cho người dùng. Tuy nhiên bên cạnh lợi ích, chúng có những tác dụng phụ nhất định tới sức khỏe của cơ thể, chưa kể trường hợp thuốc giả, trôi nổi trên thị trường. Nên khi cân nhắc sử dụng thuốc giảm cân, anh chị nên có lời tư vấn của bác sỹ, theo dõi và lắng nghe cơ thể mình kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp.

Khi bị béo phì, không thể kiềm chế khả năng ăn uống, cân nặng tăng lên vùn vụt khiến anh chị không thể đi lại, hay vận động được thì những can thiệp y khoa là phương pháp hỗ trợ đắc lực cho anh chị. Trong đó có một phương pháp được mọi người gọi là Thắt đai và tạo hình dạ dày. Chúng được chỉ định cho bệnh nhân không còn cách nào khác và cần phải có tư vấn, chuẩn bị kỹ lưỡng từ bác sỹ cũng như bệnh nhân.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất