Làm thẻ visa có mất tiền & phí không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Làm thẻ visa có mất tiền & phí không? Các mức phí làm thẻ visa, master card bao nhiêu?

Hỏi: Em chưa có thẻ visa mà nghe nói giờ làm gì cũng cần phải có cái thẻ visa này. E không biết làm thẻ visa thì có mất nhiều tiền không, mức phí làm thẻ bao nhiêu 1 lần?

Đỗ Bảo Châu - Q. 9 TPHCM

Trả lời

Hiện nay, do nhu cầu mua sắm online khá nhiều, đặc biệt là giao dịch trên mạng đang trở nên một xu thế phổ biến, ví dụ nếu bạn muốn bán hàng trên Facebook và sau đó muốn chạy quảng cáo Facebook (Ads) thì bạn cần phải có thẻ visa hoặc master card (tên gọi chung là thẻ tín dụng).

Hoặc bạn đi du lịch Nha Trang, du lịch Thái Lan… chẳng hạn, để chắc chắn bạn cần phải đặt phòng online trước. Chỉ có cái thẻ tín dụng quốc tế mới có thể giúp bạn đặt được phòng một cách nhanh chóng và chắc chắn hơn đặt phòng trực tiếp hoặc qua điện thoại – xem thêm. Do đó, bạn nên đi làm thẻ visa hoặc master card ngay bây giờ nếu có thể.

Thẻ visa và master card cũng giống như thẻ ATM nội địa nhưng có điểm khác là bạn có thể giao dịch quốc tế (và nếu rút tiền ATM bằng thẻ này – nếu được ngân hàng kết nối, thì chi phí rút rất cao, mà hàng năm phải đóng phí nuôi thẻ).

Lúc làm thẻ bạn không phải bỏ ra mức phí nào cả, nhưng ngân hàng thường yêu cầu nạp trước vào thẻ (đúng ra là tài khoản) khoảng 500K hoặc ít hơn, nhiều hơn tùy ngân hàng. Số tiền này không mất và nó nằm cố định trong tài khoản (chắc để ngân hàng giữ chân khách hàng, ràng buộc khách phải trung thành, bỏ đi là mất tiền).

Chỉ cần có tờ khai theo form mẫu và trình CMND là xong. Tuy nhiên, như trên đã nói, hàng năm bạn phải bỏ 1 khoản phí để nuôi thẻ, mức thu cao hay thấp tùy theo ngân hàng, loại thẻ.

Có rất nhiều loại thẻ tín dụng quốc tế nhưng có 2 loại được nhiều người xài là thẻ visa và thẻ master card, ngoài ra bạn có thể xài thẻ Paypal cũng được.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất