Nhà tuyển dụng cần gì, thường hỏi gì ứng viên khi phỏng vấn

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nhà tuyển dụng thích ứng viên như thế nào, thường hỏi gì, cần gì ở các ứng viên khi thực hiện phỏng vấn?

Hỏi: Em sắp đi thực hiện lịch phỏng vấn xin việc tại một công ty kinh doanh công nghệ máy tính ở Hà Nội nhưng vị trí em muốn làm là kế toán. Em vừa ra trường, rất hồi hộp, không biết các nhà tuyển dụng thường hỏi ứng viên những gì?

Bùi Tố Loan - Sông Công, Thái Nguyên

Trả lời

Trong bối cảnh có quá nhiều người đang tìm kiếm việc làm mà số lượng việc làm thì quá ít như hiện nay, các nhà tuyển dùng thường có xu hướng lựa chọn kỹ và đặt ra những yêu cầu cao đối với các ứng viên. Ngoài kỹ năng chuyên môn giỏi thì dưới đây là 7 điều mà nhà tuyển dụng cần ở một ứng viên để bạn có thể tham khảo.

Hiểu rõ về công ty của họ

Mọi nhà tuyển dụng đều mong muốn ứng viên tìm hiểu rõ về công ty của mình khi đến phỏng vấn. Trước khi đi phỏng vấn bạn hãy tìm kiếm thông tin về công ty đó qua website của công ty, qua báo đài... Vì họ sẽ hỏi bạn nhiều câu hỏi liên quan đến công ty như đối thủ cạnh tranh,  công ty thuộc ngành nào, các ngành của công ty... để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn quan tâm đến công ty, bạn muốn có được vị trí này chứ không đơn thuần là đến để xin việc làm- vui lòng đọc thêm tại bài hướng dẫn: Đi phỏng vấn xin việc cần chuẩn bị những gì

Có kinh nghiệm làm việc

Bất cứ nhà tuyển dụng chân chính nào cũng đều đòi hỏi về kinh nghiệm của ứng viên khi đi phỏng vấn. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để chắc chắn rằng bạn phù hợp, có khả năng làm tốt được vị trí họ đang cần. Đây cũng là cơ hội để bạn chứng minh khả năng của mình. Khi phỏng vấn hãy nói về những công việc có liên quan bạn đã làm trước đây và kết quả đạt được. Bạn cần đưa ra những ví dụ sinh động. Kể cho họ những tình huống khó khăn mà bạn đã gặp phải trước đây và bạn đã giải quyết ổn thỏa như thế nào? Điều đó khiến nhà tuyển dụng hiểu rõ năng lực của bạn, họ sẽ an tâm mà giao công việc cho bạn.

Còn nếu bạn là một sinh viên hãy nên đi làm thêm trong khoảng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, bởi lý thuyết sách vở sẽ khác xa với thực hành. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm hãy nói về những công việc mình làm thêm, thành tích mình đạt được và khẳng định rằng dù bất kỳ trong trường hợp nào bạn cũng có thể làm tốt.

Có khả năng làm việc theo nhóm

Hầu hết các nhà tuyển dụng nào cũng đề cao khả năng làm việc theo nhóm của bạn. Vì nó mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, khả năng làm việc theo nhóm là một trong những phẩm chất nhà tuyển dụng muốn thấy ở các ứng viên. Họ rất muốn nghe cách bạn làm việc nhóm trong quá khứ và đã đạt được thành công như thế nào. Hãy giải thích vai trò của mình trong đội, bạn đã đóng góp gì để gây ấn tượng với người phỏng vấn.

Có động lực làm việc và kiếm tiền

Mọi nhà tuyển dụng đều mong muốn ứng viên giúp công ty phát triển, có khả năng tạo cảm hứng làm việc cho người khác, lấy được cảm tình của khách hàng. Vì vậy hãy cho nhà tuyển dụng thấy động lực  làm việc đã giúp bạn thành công như thế nào trong quá khứ và nó sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc cụ thể trong vai trò mới.

Có đam mê trong công việc

Một nhà tuyển dụng nhạy bén sẽ dễ dàng nhận ra sự đam mê công việc của bạn thông qua ánh mắt, cử chỉ… Ứng viên tỏ ra phấn khích, đam mê với công việc sẽ là người không chịu để mất công việc đó vào tay người khác. Điều đó khiến nhà tuyển dụng tin rằng, bạn đang thực sự muốn có được công việc này và sẽ làm tốt nhất có thể.

Có kế hoạch rõ ràng

Mục tiêu quan trọng nhất của nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn là chứng minh làm thế nào để bạn mang lại lợi ích cho công ty chứ không phải đòi hỏi xem công ty mang lại lợi ích gì cho bạn. Hãy tìm cách giải thích cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người phù hợp cho công việc và lý do tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất với họ. Hãy đưa ra một vài ý tưởng cho sự phát triển của công ty.

Làm việc chăm chỉ

Chăm chỉ là một trong  phẩm chất quan trọng mà nhà tuyển dụng đánh giá một ứng viên. Những con số cụ thể về lượng thời gian làm việc mỗi tháng, các thành tích đạt được… của bạn trước đây là những dẫn chứng thuyết phục nhất để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ chăm chỉ của bạn.

Sinh viên mới ra trường cần có kỹ năng gì
Sinh viên mới ra trường nên làm gì
Kinh nghiệm tìm việc làm trên mạng
Trang web việc làm uy tín

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất