Cách làm đẹp da và tóc đơn giản hiệu quả nhất

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đây là những bước kinh nghiệm cơ bản để làm đẹp da và tóc một cách đơn giản mà hiệu quả nhất

Hỏi: Em có một làn da khá mẫn cảm với nắng và bụi. Anh chị có thể chia sẻ cho em một vài bí quyết để làm sạch da, bảo vệ da đơn giản dễ làm được không?

Lê Kiều Anh - Q. Phú Nhuận, TPHCM

Trả lời về cách làm đẹp da và tóc


Trong xã hội hiện đại, một người phụ nữ để được nhiều người xem trọng không chỉ cần có tài năng và sự tiết hạnh mà còn phải biết chăm chút cho bản thân nữa - từ cái răng cái tóc cho đến làn da. Thế nên làm đẹp đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống. Để hiểu thế nào là làn da đẹp, bạn xem chi tiết ở đây. Tuy nhiên làm đẹp da sao cho đúng cách là điều quan trọng. Bạn cần tuân thủ các quy tắc sau:

Hãy bỏ thời gian tìm hiểu về làn da của bạn thuộc loại nào?

Đây là điều vô cùng quan trọng, bởi mỗi loại da sẽ có những bước, quy trình chăm sóc và loại sản phẩm chuyên biệt. Bạn thuộc da khô hay da thường, hỗn hợp hay da dầu, nhạy cảm hay dễ tính, chỉ có bạn mới hiểu rõ nhất đúng không nào. Ta cần phải hiểu rõ đặc trưng của da mình là gì, cần khắc phục những gì, từ đó mới có thể xây dựng một kế hoạch làm đẹp hoàn hảo cho bản thân. Và điều này thật sự không khó, chỉ cần dùng Google một chút là xác định được ngay thôi. Nhớ nhé, có móng ta mới xây được nhà đẹp!

“Làm sạch” quan trọng hơn tất cả

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là điều tối thiểu nhất trong các bước chăm sóc đấy. Thử tưởng tượng bạn mang một làn da bám đầy bụi bẩn đi áp các sản phẩm làm đẹp lên, chắc chắn nó không thể nào hấp thụ một cách toàn diện nhất các dưỡng chất, thậm chí là phản tác dụng gây mụn, dị ứng... Vậy nên hãy đảm bảo da trong tình trạng thật sạch trước khi bắt đầu chăm sóc. Chú ý tẩy trang thật kĩ, rửa sữa rửa mặt, tốt hơn nữa là tẩy da chết theo chu kỳ bạn nhé.

Hãy xài “bộ ba quyền lực”: Tẩy trang, sữa rửa mặt, toner 

Đây là những sản phẩm cơ bản nhất trong các bước làm đẹp. Nếu bạn chưa hiểu rõ công dụng của tẩy trang và sữa rửa mặt, vui lòng tham khảo kỹ các bài viết trên website này. Có chút lưu ý cho hai sản phẩm này, đầu tiên là đừng chủ quan với không khí xung quanh, dù chỉ ở trong nhà nhưng sau một buổi sáng da bạn cũng đã dính đầy bụi bẩn rồi, nhất là với môi trường ở Việt Nam, huống gì là ra đường đúng không nào.

Vậy nên nếu có thể, bạn hãy tẩy trang cả vào buổi trưa để đảm bảo da không bị bít tắc bởi bụi bẩn đáng ghét nhé. Tip thứ hai là khác với tẩy trang, sữa rửa mặt được khuyên dùng tối đa hai lần trong ngày thôi, nếu lạm dụng sẽ làm khô da, thậm chí bào món đó! Toner hay còn gọi với cái tên phổ biến là nước hoa hồng, cũng là sản phẩm rất quan trọng, nó góp phần làm sạch những vùng da dưới sâu mà sữa rửa mặt không thể “với tới”, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, cân bằng pH, giảm nguy cơ mụn tấn công. Nếu bạn mới bắt đầu một chu trình chăm sóc da, hãy bắt đầu từ ba “em” này trước nhé.

Có thể không cần trang điểm, nhưng phải có kem chống nắng

Với những chị em mới tập tễnh tìm hiểu về kỹ năng làm đẹp, hầu như không ai nhận thức được tầm quan trọng của kem chống nắng. Chắc hẳn mọi người đều hiểu tia tử ngoại có tác hại như thế nào đối với con người, mà ảnh hưởng nhất chính là lên làn da của chúng ta, không chỉ gây nám - sạm, lão hóa sớm mà còn có thể gây ung thư da.

Đã đăng kỳ trước

Tắm trắng
Nguyên nhân mặt có mụn
Kem chống nắng độc hại
Cách làm tinh dầu gấc

Thế nên việc cung cấp cho da một cái khiên chắn là điều vô cùng cần thiết, và kem chống nắng sinh ra chính là để đảm nhận vai trò này. Thường kem chống nắng có tác dụng trong khoảng từ 3-5 tiếng tùy loại, nên đừng quên bôi lại sau khoảng thời gian đó nhé, cũng đừng quá ỉ i vào “em ấy” để rồi mặc sức chơi đùa dưới nắng, không có gì hoàn hảo 100% cả, bạn đừng quên tăng lớp phòng vệ với khẩu trang, mũ, áo khoác dài tay… nữa. À, đặc biệt phải nhớ rằng dùng kem chống nắng cũng phải tẩy trang đó các chị em, đừng quên nha!

Tìm review trước khi rước sản phẩm về dinh

Đây là một bước vô cùng hữu ích, bởi quảng cáo lúc nào cũng toàn những lời tung hô nhưng chưa chắc đã phản ánh rõ tất cả. Để hiểu kĩ hơn về sản phẩm bạn nên tìm hiểu thêm qua các lời nhận xét trong các trang web hay group làm đẹp, và cũng đừng ngần ngại thắc mắc, bởi tâm lý chung của chị em chúng ta là chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau đẹp hơn mà. Hơn cả là bạn nên tìm dùng những sản phẩm thương hiệu có tiếng của hãng, chứ đừng vì ham rẻ hay nghe những lời có cánh của người bán mà “nhắm mắt đưa tay”. Hãy là người tiêu dùng thông minh nha.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất