Ăn giá đỗ có tốt cho bà bầu không

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ăn giá đỗ rất tốt cho các bà bầu tuy nhiên bạn cần phải sử dụng và chế biến đúng cách mới có hiệu quả, an toàn...

Hỏi: Tôi đang mang bầu tháng thứ 4 và rất băn khoăn không biết nên ăn gì để bỗ dưỡng. Tôi nghe nói các món ăn như trứng gà, giá đỗ là thực phẩm rất tốt cho bà bầu lại dễ chế biến, không rõ ăn giá đỗ có tốt cho các chị em đang mang thai không?

Lê Việt Hồng - Cầu Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Trả lời về bà bầu và giá đỗ


Như đã chia sẻ trong bài viết trước, giá đỗ có rất nhiều tác dụng cho tất cả mọi lứa tuổi và giới. Một số quan niệm cho rằng đàn ông thì không nên ăn giá đỗ, nhưng đó chỉ là ngụy biện. Các nhà khoa học ở Cục Bảo vệ thực vật cũng khẳng định giá đỗ và các món rau mầm rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Đây là bài viết về tác dụng của giá đỗ. Riêng đối với bà bầu, trên thực tế giá đỗ rất tốt vì nó là thực phẩm giàu vitamine, khoáng chất nên các bà bầu cần phải ăn trong thai kỳ để bổ sung thêm chất bổ cho chính bạn và thai nhi.

Khi bà bầu ăn giá đỗ, nó có một số ích lợi như sau: Ngăn chặn tình trạng thừa cholesterol và bệnh tim mạch khi mang thai. Làm hệ tiêu hóa của mẹ bầu tốt hơn, cảm giác ăn mà không ngấy ngán. Sau khi sinh nở cũng nên ăn thêm giá đỗ vì các món ăn nhiều chất béo sẽ làm các bà bầu đang nuôi con bú cảm thấy ớn sợ.

Giá đỗ là món ăn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giải độc, lợi tiểu, tiêu thực… Điều quan trọng hơn, nếu ăn giá đỗ trong thai kỳ sẽ giúp tránh được nguy cơ sẩy thai (xem thêm)

Sau khi sinh, nếu bị kém sữa hoặc mất sữa thì nên thường xuyên uống nước ép giá đỗ để giúp tuyến sữa phát triển và làm lợi sữa (xem thêm) cho con bú.

Một triệu chứng mà nhiều bà bầu gặp phải là dễ bị chứng táo bón khi đang mang thai. Có rất nhiều cách để trị táo bón như ăn trái cây, nước ép sinh tố, đặc biệt là ăn giá đỗ luộc.

Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết thôi. Còn trên thực tế thì sao? Giá đỗ được làm từ hạt đỗ xanh. Mà các hạt này được dùng các chất bảo quản để chống mọt, nấm mốc... Do đó, nếu bạn sử dụng hạt không đảm bảo để làm giá đỗ hoặc mua giá đỗ trôi nổi ngoài chợ thì chẳng có lợi mà chỉ chuốc hại.

Bởi theo các nhà khoa học, nếu giá đỗ không sạch, cách ly hóa chất thì vi khuẩn và các hóa chất có thể theo mầm giá đỗ đi vào cơ thể người mẹ, ảnh hưởng tới thai nhi và quá trình phát triển của em bé.

Vậy giải pháp cần là gì? Hãy học cách làm giá đỗ để tự chủ động về nguồn thực phẩm an toàn và sạch bệnh. Một khi đã có giá sạch, bạn muốn chế biến như thế nào cũng được.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất