Có rất nhiều vụ bé và trẻ em bị ngã thang cuốn dẫn tới tử vong - vì sao?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có rất nhiều em bé và trẻ nhỏ đi tháng cuốn bị cuốn ngã hoặc kẹt trong thang cuối, và đã có rất nhiều trẻ bị tử vong một cách khó ngờ như thế

Hỏi: Vợ chồng tôi rất hay đưa bé đi siêu thị, dạo chơi trung tâm thương mại vào cuối tuần. Đó là sở thích của chúng tôi rồi. Nhưng có những khi đi bộ mệt, chúng tôi ngồi một chỗ check Facebook, để lũ trẻ tự nô đùa vui chơi và nơi bé nhà tôi thích nhất là chỗ thang cuốn. Gần đây tôi thấy có nhiều vụ bé bị tử vong vì thang cuốn, tôi không hiểu nguyên nhân là gì?

Trần Phương Tú - Q. 5 TPHCM

Trả lời

Ngày nay, nhiều trung tâm thương mại được mở ra nhằm phục vụ nhu cầu giải trí vui chơi của mọi người. Cuối tuần, anh chị nào cũng muốn dẫn bé nhà mình đi trung tâm thương mại chơi đúng không nào? Tuy nhiên, những chiếc thang cuốn trong trung tâm thương mại lại là hung thần nguy hiểm vô cùng đối với tính mệnh của bé nhà anh chị đó.

Báo chí đã và đang đưa rất nhiều tin tức về những vụ tai nạn thang cuốn. Đặc biệt là trẻ em – nạn nhân chiếm phần lớn trong những vụ tai nạn thương tâm ấy. Bởi các bé còn nhỏ, hiếu động và chưa có nhiều hiểu biết. Anh chị không muốn bé nhà mình là nạn nhân của những chiếc thang cuốn hung thần đó?

Anh chị không muốn thang cuốn trở thành nỗi ám ảnh tác động tiêu cực đến tâm lý vui chơi giải trí mỗi khi gia đình cùng đi thư giãn ở trung tâm thương mại? Hãy đọc kỹ những sai lầm dưới đây khiến bé bị thang cuốn cướp đi tính mạng!

Bé vốn hiếu động nên khi thấy thanh tay vịn của thang cuốn chuyển động, bé sẽ thường có ý nghĩ đu bám và trèo lên tay vịn cho vui. Nhưng những tai nạn từ hành động dại dột này thường rất thương tâm. Bé có thể bị thang cuốn kéo lên trên rồi bị mất thăng bằng. Khi đó, bé dễ bị ngã từ trên cao xuống đất. Nhẹ thì bị thương, nặng thì có thể dẫn đến tử vong.

Nguy hiểm và đáng sợ hơn, nhiều bé khi đu bám và trèo lên thanh tay vịn của thang cuốn đã bị rơi xuống theo khoảng trống giữa thanh chắn và thang cuốn. Anh chị thử tưởng tượng xem, nếu bé rơi từ tầng cao nhất của tòa nhà xuống tầng hầm thì sẽ thảm khốc đến thế nào?

Vậy nên, phụ huynh và người thân phải có trách nhiệm trông chừng bé khi đưa bé đến vui chơi tại các trung tâm thương mại có thang cuốn. Anh chị nên nói cho bé hiểu về nguy hiểm của thang cuốn. Nên dặn dò bé không được đu bám, trèo, thậm chí là không được dựa vào lan can, tay vịn của thang cuốn. Và quan trọng nhất, anh chị cần để mắt không cho bé chơi gần khu vực thang cuốn.

Ngay cả người lớn chúng ta khi đi thang cuốn cũng luôn phải để mắt đến những bậc thang đang chuyển động. Vì những khe hở giữa các bậc thang này thật sự vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt là đối với các bé.

Nếu chẳng may giày dép hoặc quần áo của bé bị các khe hở bậc thang cuốn vào trong thì sẽ rất nguy hiểm. Có thể một phần cơ thể bé như chân, tay… bị cuốn vào. Cũng có thể cả cơ thể bé bị nuốt. Thật ghê rợn đúng không? Hoặc có trường hợp, quần áo bé bị thang cuốn nuốt, dẫn đến bé bị thít chặt đến nghẹt thở và tử vong. Hiểm họa thật khôn lường từ những khe hở của bậc thang cuốn!

Vì vậy, anh chị cần giúp bé bước vào và bước ra khỏi thang cuốn để bảo vệ bé an toàn nhất có thể. Không cho bé đi sát vào vách thang cuốn kẻo giày dép hoặc quần áo bị nuốt. Bé còn nhỏ thì anh chị nên bế bé. Một lưu ý nhỏ là anh chị nên cho bé ăn mặc gọn gang để hạn chế bớt tình trạng những bộ quần áo rườm rà dễ bị vướng vào những khe hở tử thần đó.

Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến bé bị thương vì thang cuốn. Chẳng hạn bé nam vô tư ngồi xuống bậc thang của thang cuốn đang chuyển động. Có thể quần bé sẽ kẹt vào khe hở bậc thang và cuốn cả bộ phận sinh dục vào. Nghiêm trọng hơn là phần đầu bộ phận sinh dục sẽ bị nghiến đứt lìa. Thật đau đớn phải không?

Hoặc, có trường hợp bé vô tình bị ngã xuống sàn rồi bị thang cuốn cuốn vào. Thang đang chuyển động nên sẽ kéo bé theo và khiến cơ thể bé mắc kẹt vào khe hở bậc thang. Tư thế này dễ khiến bé bị thương ở phần đùi, phần hang và cơ quan sinh dục.

Anh chị hẳn không muốn nhìn thấy bé nhà mình bị những tai nạn thương tâm như thế từ chiếc thang cuốn tưởng như vô hại kia. Hãy cẩn trọng trông chừng bé, không cho bé chơi ở khu vực thang cuốn và dặn bé đừng làm những hành động như đã nêu trên. Anh chị cũng đừng để bé tự đi thang cuốn một mình nhé - Hỏi Đáp

Cách thoát hiểm khi chung cư cháy

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :