Môi thâm, nguyên nhân và cách chọn loại son môi không thâm

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn có môi bị thâm hẳn nhìn không đẹp chút nào và chắc chắn phải chọn được đúng loại son môi phù hợp để xóa đi dấu vết thâm môi hoặc loại son không gây thâm môi nhé

Hỏi: Em năm nay 23 tuổi. Môi em dày và cân xứng. Hồi 16-18 tuổi môi rất hồng hào tươi tắn nhưng bây giờ có dấu hiệu bị thâm đi nên lúc nào ra đường, khi giao tiếp nói chuyện cũng cảm thấy không tự tin cho lắm. Em không hiểu tại sao lại bị thâm môi như vậy và giờ em nên xài loại son nào để ngăn thâm môi?

Lê Thị Ngọc Ánh - Q.3 TPHCM

Trả lời nguyên nhân dẫn đến thân môi, cách chọn son môi không thâm


Đôi môi hồng hào, quyến rũ sẽ là điểm cộng để tôn lên vẻ đẹp của người con gái. Nếu  đôi môi không còn hồng hào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, gây khó khăn trong việc trang điểm. Vậy đâu là những nguyên nhân thâm môi. 

Thâm môi do lượng chì trong  một thỏi son môi trên 20ppm

Để một thỏi son lên màu đẹp, giữ được lâu nên trong thành phần của bất kỳ thỏi son nào cũng có hàm lượng chì nhất định.

Theo các chuyên gia những thỏi son có lượng chì dưới 20ppm sẽ không ảnh hưởng đến thâm môi. Trong 400 hãng son nổi tiếng hiện nay thì chỉ số lượng chì trong son cao nhất là 7ppm. Vì vậy khi mua son bạn hãy tìm hiểu chỉ số lượng chì trong son. Vì nếu dùng loại son kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường, chỉ số lượng chì trong son không đảm bảo, môi bạn không những bị thâm mà sức khỏe bạn không đảm bảo. Lượng chì càng cao thì tỉ lệ mắc bệnh ung thư càng lớn.

Ngoài ra son hồng sẽ có nhiều chì hơn son đỏ vì để truyền màu đỏ sáng hồng, các nhà sản xuất sẽ thêm một lượng chì so với bình thường. Vì vậy để đôi môi luôn được hồng hào, bạn hãy cân nhắc khi chọn son nhé!

Thâm môi do đồ uống chứa caffeine

Một số loại đồ uống chứa caffeine như trà, cà phê cũng khiến môi bị biến đổi màu sắc. Nó làm cho đôi môi của chúng ta trở nên thâm hơn. Tình trạng thâm của môi sẽ tỷ lệ với lượng caffeine mà chúng ta sử dụng. Điều đó có nghĩa là lượng trà và cà phê mà bạn uống càng nhiều sẽ càng làm tình trạng thâm môi trở nên tồi tệ hơn. Do đó, khi uống các loại đồ uống này, bạn nên bổ sung nước để hạn chế tác dụng phụ đó.

Thâm môi do không tẩy trang, da chết

Sau khi đánh son một thời gian, son thường phai hết màu. Nhiều người có thói quen không tẩy trang môi. Tuy nhiên đây là một hành  động sai lầm. Mặc dù son phai hết nhưng lượng chất hóa học trên môi vẫn còn ở trong. Vì vậy phải tẩy da chết cho môi thường xuyên.

Do không uống nhiều nước

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu bạn không uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, làn da của bạn không những không hồng hào mà đôi môi của bạn cũng trở nên đen sạm lại.

Thâm môi do di truyền

Nếu trong gia đình bạn có người bị môi thâm, thì rất có thể bạn cũng có một đôi môi thâm. Đặc biệt, màu môi bị thâm cũng thường xuyên xuất hiện ở những phụ nữ sau sinh. Khắc phục môi thâm ở những trường hợp này thường rất khó.

Ngoài ra còn các nhiều yếu tố khác như môi trường, thời tiết, thói quen sinh hoạt và sự thay đổi nội tiết tố trong có thể cũng dẫn tới thâm môi.

Trường hợp của bạn không phải là do di truyền mà do cách sinh hoạt hoặc ăn uống, cách sử dụng son gây ra. Bạn chỉ cần đọc kỹ các nội dung được tiết lộ trên website này và tìm cách kiêng tránh nó là môi hồng hào trở lại.

Ngoài ra, nếu bị thâm môi, bạn có thể áp dụng thêm các bí quyết được nêu ra trong bài viết này: cách làm hồng môi

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :