Những dấu hiệu (biểu hiện) vô sinh ở nữ giới

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Những dấu hiệu và biểu hiện để nhận biết triệu chứng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới như thế nào

Hỏi: Tôi thấy hiện nay có rất nhiều phụ nữ bị mắc bệnh vô sinh hiếm muộn. Tôi xin hỏi các triệu chứng, biểu hiện đó như thế nào, có dấu hiệu nào dễ nhận biết trước không vì tôi rất lo lắng...

Phùng Ngọc Dung - Q. Ba Đình, Hà Nội

Trả lời về dấu hiệu vô sinh nữ


Bệnh vô sinh hay còn gọi là bệnh hiếm muộn là tình trạng bạn không thể mang thai sau 6 tháng đến 1 năm (tùy theo độ tuổi) dù có “chăn chiếu” thường xuyên và không áp dụng biện pháp tránh thai.

Tuy nhiên không phải lúc nào cũng dễ nhận ra các triệu chứng vô sinh ở một người đàn ông hay phụ nữ. Lý do, có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh và dựa vào các nguyên nhân đó để dự đoán mình có khả năng sinh nở hoặc bị vô sinh hiếm muộn hay không?

Đồng thời, theo các bác sỹ, biểu hiện vô sinh ở nam và nữ cũng khác nhau.

Dưới đây là những biểu hiện mà dựa vào đó bạn có thể tự nhận biết liệu mình có bị hoặc đang mắc phải các nguyên nhân dẫn đến bị vô sinh hiếm muộn không?

Đầu tiên, đối với chị em phụ nữ, dấu hiệu vô sinh được thể hiện ở sự thay đổi và biểu hiện khác thường của chu kỳ kinh nguyệt. Chẳng hạn như kinh nguyệt không đều, số ngày giữa từng chu kỳ không ổn định, lúc dài lúc ngắn. Những bệnh phụ khoa như: u xơ cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… thường làm cho kinh nguyệt rối loạn.

Vô kinh nghĩa là chưa bao giờ có kinh nguyệt hoặc đã có nhưng đột ngột mất hẳn. Người bị vô kinh thường có nguyên nhân là không có tử cung, không có âm đạo, màng trinh không thủng, teo buồng trứng bẩm sinh… Nếu đến 18 tuổi mà không có kinh thì khi 20 tuổi chị em phụ nữ nên đi bệnh viện để thăm khám và chữa vô sinh.

Một biểu hiện khác là bạn có thể cảm thấy đau âm ỉ  trong suốt thời gian hành kinh. Đau lưng, đau vùng chậu, đau bụng là những triệu chứng phổ biến nhất. Đau bụng kinh có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung, nghĩa là lớp niêm mạc không nằm trong tử cung mà di cư đến chỗ khác: bụng, bàng quang, thậm chí là buồn trứng… Bệnh không quá nguy hiểm nhưng có thể dẫn đến vô sinh.Thực tế, trong số các phụ nữ bị vô sinh, có tới 30-50% có tổn thương lạc nội mạc tử cung.

Đôi khi, vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ có liên quan đến vấn đề nội tiết do hormone điều tiết hệ thống sinh sản của cơ thể xảy ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố và nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Hội chứng buồng trứng đa nang cũng là một nguyên nhân gây vô sinh mà dấu hiệu đặc trưng để nhận biết là sự gia tăng và vượt quá yếu tố kích thích tố nam (androgen) ở phụ nữ. Trong trường hợp này, triệu chứng có thể gồm các tình trạng sau:

Không có cảm giác hay ham muốn về “chuyện ấy”.

Lông mọc sẫm màu và nhiều ở ria mép, ngực, cằm hoặc ở những vùng không mong muốn trên cơ thể là dấu hiệu cảnh báo hội chứng buồng trứng đa nang, một nguyên nhân phổ biến dẫn đến vô sinh.

Thừa cân nặng hay thiếu cân hoặc luyện tập thể thao quá độ, chu kỳ kinh nguyệt của chị em cũng dễ bị ảnh hưởng và kéo theo khả năng sinh sản.

Nếu tóc mỏng và rụng nhiều hơn, bạn có thể đã bị rối loạn chức năng tuyến giáp.

Các triệu chứng khác gồm:

Chất tiết màu trắng sữa ở núm vú mà không liên quan đến nuôi con bằng sữa mẹ.

Đau khi giao hoan. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu estrogen khiến thời kỳ mãn kinh đến sớm, gây trở ngại cho việc mang thai.

Vì vậy, nếu bạn có các dấu hiệu như trên thì nên đi khám phụ khoa để tìm hiểu rõ nguyên nhân nhé, tránh có những hậu quả đáng tiếc về sau.

Giới thiệu một cơ sở chữa vô sinh bằng Đông Y uy tín và hiệu quả mà các bệnh nhân ở Hà Nội và TPHCM đều tìm đến: http://www.wikihoidap.com/2017/03/chua-vo-sinh-bang-dong-y.html

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :