Biện pháp giúp bà bầu phòng tránh nguy cơ sinh non

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Các bà bầu nên làm gì để tránh nguy cơ sinh non, đẻ thiếu tháng đang khá phổ biến hiện nay?

Hỏi: Tôi có người chị vừa sinh một cháu gái chỉ ở tuần thứ 36 và được bác sỹ xác nhận là sinh non. Bé đẻ ra rất yếu, gia đình chúng tôi chăm sóc thật sự khổ cực, chẳng ai tin rằng có thể cứu sống được cháu. Tôi cũng thấy không riêng chị gái tôi mà đây là tình trạng chung của nhiều người. Làm thế nào để tránh nguy cơ sinh non, nguyên nhân của nó là gì vậy?

Nguyễn Thị Bích Hồng - Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Nói về nguyên nhân, trong bài viết này chúng tôi đã giải thích rõ, bạn vui lòng tham khảo lại: http://www.wikihoidap.com/2016/08/nguyen-nhan-gay-sinh-non.html

Để ngăn chặn những nguy cơ dẫn đến sinh non đẻ thiếu tháng, có nhiều biện pháp giúp mẹ bầu phòng tránh nguy. Trước tiên là phòng tránh nguy cơ sinh non do yếu tố công việc gây ra.

Mẹ bầu nên tránh mang vật nặng khi đang mang thai. Tạo tâm lý thoải mái, tự do, tinh thần vui vẻ khi làm việc, tránh những công việc có tính áp lực cao và thời gian hoàn thành khẩn trương. Đừng nên đứng quá lâu (khoảng 6 tiếng đồng hồ) khi làm việc, hãy đi lại thư giãn và ngồi xuống nghỉ ngơi sau khi đứng làm việc trong một khoảng thời gian dài mẹ bầu nhé. Hãy yêu thích và hài lòng với công việc hiện tại mình đang làm, đừng chán nản, ngán ngẩm, thù ghét nó. Nếu cảm thấy không muốn làm việc nữa thì hãy chuyển sang làm công việc khác.

Bên cạnh những biện pháp phòng tránh nguy cơ sinh non do yếu tố công việc gây ra, mẹ bầu cũng nên áp dụng những phương pháp sau để em bé trong bụng không bị sinh non nhé.

Mẹ bầu nên dự phòng đẻ non bằng liệu pháp corticoid. Hãy thường xuyên đi khám thai định kỳ, chăm sóc và quản lý thai nghén tốt. Nếu bé sinh non, mẹ hãy chăm sóc bé bằng phương pháp Kangaroo và những liệu pháp chăm sóc khác, đồng thời cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé.

Chữa vô sinh
Có nên cho bé nằm nôi tự động
Sai lầm hạ sốt cho bé
Cân nặng chuẩn của bé

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :