Tiết lộ bí quyết trị hôi nách bằng vỏ quế chưa ai biết

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bị hôi nách, bạn có thể dùng vỏ quế để chữa hôi nách một cách hiệu quả và dễ làm lắm

Hỏi: Tôi ở TP Yên Bái, gần chỗ tôi có vùng trồng rất nhiều quế và quế rất thơm, liệu tôi có thể dùng quê để chữa căn bệnh hôi nách lâu năm được không?

Triệu Văn Toàn - Phường Yên Ninh, TP Yên Bái

Trả lời về tác dụng của vỏ quế & cách chữa hôi nách bằng vỏ quế


Vỏ quế vốn dĩ rất quen thuộc trong đời sống của chúng ta, vừa dễ tìm lại dễ sử dụng. Quế không những là loại gia vị mang lại sự hấp dẫn cho món ăn mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Y học phương Đông xem quế là một trong 4 vị thuốc quý: sâm, nhung, quế, phụ.

Quế có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời: Giảm cholesterol, giảm lượng đường máu và trị bệnh tiểu đường loại 2, củng cố hệ tim mạch, chống ung thư, ngừa sâu răng và sạch miệng, tạo dễ chịu trong kỳ kinh nguyệt, lợi về sữa mẹ...

Còn đối với Tây Y, quế được dùng làm hương liệu cho phái đẹp: ngừa mụn và mụn đầu đen, đẹp tóc, mịn da...

Đối với dân gian vỏ quế là một trong những bài thuốc để chữa hôi nách, hôi chân, hôi miệng và bệnh đau dạ dày. Bài viết sau đây của chị Hoàng Thu Huyền từ TP Hà Nội gửi cho wikiHoidap.com để chia sẻ về tác dụng của vỏ quế theo đúng câu hỏi của bạn:

Mình là phụ nữ mà nách lúc nào cũng đầy mồ hôi, thấm vào nách áo, đi giao tiếp nhiều khi rất ngại. Mình tìm cách khắc phục bằng cách mặc áo nách rộng, màu tối, nhiều khi thèm các kiểu khác lắm nhưng không dám mặc vì mình dùng lăn khử mùi nách toàn bị ố áo nên phải sử dụng màu tối để không bị lộ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi nách, như bị do gen di truyền, bị lây, môi trường.... và nguyên nhân mình bị hôi cơ thể là do thường xuyên ăn những thực phẩm này vào mùa hè, nếu mọi người muốn chữa được hay không bị mùi cơ thể thì nên hạn chế ăn những đồ ăn sau đây nhé:

Gia vị có mùi như hành, tỏi hay các gia vị có mùi như quế, hồi khiến cơ thể thêm nặng mùi, đặc biệt là vùng dưới cánh tay. Tuy chúng có thể hạn chế vi khuẩn phát triển nhưng khi cơ thể hấp thụ các gia vị này, mùi vị khó chịu của chúng sẽ theo tuyến mồ hôi bài tiết ra ngoài, khiến mùi cơ thể của bạn thêm nồng nặc hơn rất nhiều.

Thực phẩm giàu chất đạm: người mắc bệnh hôi nách cần hạn chế ăn hải sản, thịt và những thực phẩm giàu đạm khác vào mùa hè nóng nực

Thức ăn cay, nóng như các món ăn có vị cay nóng đặc trưng gồm ớt, hạt tiêu, vỏ quế… Đó là nhóm thực phẩm nên hạn chế với những người có chứng bệnh hôi nách. Những gia vị cay nóng khiến cơ thể toát mồ hôi nhiều hơn, khiến bệnh thêm trầm trọng.

Mặc dù ăn quế có thể tăng thêm mùi cơ thể nhưng có một phương pháp trị hôi nách rất hay đó là “lấy độc trị độc”. Chính thức ăn đó làm chúng ta bị hôi nách thì ta có thể dùng chúng để trị hôi nách.

Chữa hôi nách bằng vỏ quế


Để chữa hôi nách hiệu quả rất cần kiêng các thực phẩm nóng vì chúng sẽ kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Tuy nhiên, sử dụng các thực phẩm này bên ngoài da lại có tác dụng tốt trong việc khử mùi hôi nách, trị bệnh hôi nách khá hiệu quả. Một trong những loại thực phẩm như vậy chính là vỏ quế. Mình đã áp dụng phương pháp này thành công nên hôm nay gửi thư chia sẻ cho mọi người.

Nguyên liệu cần làm và chuẩn bị như sau:

- Quế
- Tinh dầu quế
- Nước sôi
- Bát, thìa
- Bông tẩy trang hoặc khăn sạch

Cách làm:

Bước 1: Mua vỏ quế khô nghiền thành bột mịn rồi cho vào lọ thủy tinh sạch bảo quản nơi khô thoáng để dùng dần.

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay.

Bước 3: Lấy bát cho bột quế  vào đổ với lượng nước vừa phải, khuấy đều sau đó nhỏ thêm một vài giọt tinh dầu quế.

Bước 4: Dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch lau lên vùng da dưới cánh tay. Đợi khoảng 10 phút cho dung dịch thấm vào da rồi bạn rửa sạch với nước và lấy khăn lau khô.

Bạn nên thực hiện phương pháp này trước khi tắm, chúng sẽ giúp điều tiết mồ hôi, làm sạch mùi cho cơ thể.

Sau khi sử dụng phương pháp này một thời gian, nách mình đã hạn chế ra mồ hôi, mùi mồ hôi không còn nữa, cơ thể thơm tho hơn và tinh thần tỉnh táo.

Hiện tại mình vẫn sử dụng tinh dầu quế trong khi tắm, chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu quế vào bồn tắm, ngâm cơ thể trong vòng 10 – 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch sẽ có tác dụng giảm strees, căng thẳng đầu óc trong những ngày hè mệt mỏi.

Nếu bị bệnh hôi nách nặng thì dùng vỏ quế không khỏi đâu, tốt nhất bạn nên đi hút bỏ nội soi mồ hôi nách

Từ khóa: chia sẻ bí quyết, cách chữa trị bệnh hôi nách bằng dùng vỏ quế, như thế nào, công thức làm

Link chia sẻ: http://www.wikihoidap.com/2016/07/tri-hoi-nach-bang-vo-que.html

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất