Cách chữa trị hôi nách bằng cà chua: 2 bí kíp dễ dàng thực hiện

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn có tin không, hoàn toàn có thể trị hôi nách cực hiệu quả với cà chua. Vậy khử mùi hôi nách bằng cà chua như thế nào?

Hỏi: Tôi có mùi trên vùng da dưới cánh tay, mọi người nói là viêm cánh. Tuy nhiên mẹ tôi nói tôi chỉ bị nhẹ và hướng dẫn tôi tự tìm cà chua để tắm rửa vì cà chua có thể giúp chữa hôi nách dễ dàng. Tôi không biết cách làm thế nào, vui lòng hướng dẫn...

Lê Thu Trang - Biên Hòa, Đồng Nai

Trả lời về tác dụng của cà chua chữa hôi nách


Có “mùi” ở vùng da dưới cánh tay hay còn gọi là “viêm cánh” là một bệnh lý phổ biến ở cả nam lẫn nữ đều mắc phải. Bệnh gây ra mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sinh hoạt và làm phiền mọi người xung quanh.

Tuy là một bệnh lý không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng những người mắc bệnh sẽ rất mất tự tin, ngại giao tiếp, căng thẳng kéo dài có trường hợp dẫn đến trầm cảm. Vì vậy việc tìm ra cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả là việc làm cần thiết nếu bạn không may mắc phải bệnh này.

Cà chua được biết đến không chỉ là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe giúp cải thiện thị lực, phòng chống ung thư, giảm lượng đường trong máu, thúc đẩy giấc ngủ ngon, giúp giảm cân... mà cà chua còn được nhiều người chọn làm mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt, kem dưỡng tự nhiên giúp da mịn màng, trắng sáng hơn, giúp se khít lỗ chân lông, đánh bật mụn.

Không những thế, cà chua còn là một bài thuốc dân gian dùng để chữa mùi hôi cơ thể rất hiệu quả.

Chữa trị, khử mùi hôi nách bằng cà chua như thế nào


Trong cà chua có chất oxy hóa  có tác dụng khử mùi hôi nách. Sau đây là một số cách trị hôi nách bằng cà chua từ kinh nghiệm dân gian đúc kết lại:

BÀI THỨ NHẤT: Trị hôi nách bằng cà chua nguyên chất

Cách 1: Xay nhuyễn 1 quả cà chua, đổ nước ấm vào tạo thành dunh dịch. Vùng nách cần được vệ sinh sạch sẽ. Dùng bông thấm đều vào hỗn hợp, lau vùng da dưới cánh tay khoảng 30 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm. Mỗi tuần áp dụng từ 2 - 3 lần sẽ có hiệu quả.

Cách 2: Nếu bạn tắm bồn bạn hãy pha thêm một chút nước ép cà chua, ngâm mình khoảng 15 phút, dùng nước vệ sinh sạch sẽ vùng nách. Nước ép cà chua cũng có tác dụng diệt khuẩn và loại trừ mùi rất hiệu quả.

BÀI THỨ HAI:  Trị hôi nách bằng cà chua kết hợp với chanh

Cách 1: Lấy một quả cà chua, cho vào xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho thêm nước ấm vào cà chua. Vắt thêm vào ½ quả chanh rồi khuấy đều. Sau đó bạn hãy vệ sinh  sạch sẽ vùng nách rồi dùng bông chấm nhẹ hỗn hợp trên vùng xung quanh nách. Massage liên tục như vậy chừng 15 – 20 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện mỗi ngày và khi vùng da dưới cánh tay hết mùi, thực hiện liên tục trong 2 tuần sẽ có kết quả, mùi cơ thể sẽ giảm đi nhanh chóng và da của bạn sẽ mịn màng hết thâm.

Xem thêm

Trị hôi nách bằng hạt tiêu
Chữa hôi nách bằng mướp đắng
Trị hôi nách bằng chanh
Dùng baking soda chữa hôi nách
Trị hôi nách bằng hút bỏ nội soi

Cách 2: Bạn lấy hai quả cà chua rồi bổ đôi theo chiều ngang, sau đó cắt quả chanh tư, từng miếng một lên trên miếng cà chua vừa cắt, khi tắm cầm miếng cà chua xát trực tiếp lên nách. Massage  vùng nách liên tục chừng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát, mỗi tuần áp dụng mẹo trị hôi nách bằng cà chua này từ 2 – 3 lần.

Bài 3: Trị hôi nách bằng cà chua kết hợp với muối

Xay nhuyễn 1 quả cà chua rồi hòa cùng nước muối. Sau đó dùng bông thấm hỗn hợp trên để lau nhẹ nhàng vùng da dưới cánh tay. Massage  nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút rồi tắm sạch. Cà chua và muối đều có tác dụng diệt khuẩn, hạn chế mùi cơ thể, sử dụng phương pháp này thường xuyên sẽ trị được hôi nách hiệu quả.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất