Cách chữa trị hôi nách bằng Baking soda (nhiều người đã thử)

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Chữa trị căn bệnh hôi nách bằng Baking soda. Dùng baking soda trị hôi nách

Hỏi: Tôi bị bệnh hôi nách rất nặng và đã thử nghiệm chữa đủ loại thuốc, bí quyết mà các diễn đàn chia sẻ nhưng không khỏi. Gần đây tôi nghe nói có thể chữa trị hôi nách bằng baking soda, không biết có đúng không?

Nguyễn Ngọc Tuấn - Phan Thiết, Bình Thuận

Trả lời câu hỏi chữa trị hôi nách bằng baking soda


Dùng baking soda chữa hôi nách là bí quyết không phải ai cũng biết và nó đem lại hiệu quả rất cao (tất nhiên còn tùy cơ địa mỗi người) lại an toàn và dễ áp dụng. Tác giả Lê Thị Nguyệt Hương vừa gửi cho wikiHoidap bài viết dưới đây để trả lời những thắc mắc và câu hỏi của bạn, vui lòng đọc kỹ:

Tôi là một nhân viên tài chính ngân hàng, có vốn tiếng Anh tương đối khá và đọc được nhiều tài liệu hay về khoa học hiện đại.

Tôi cũng là một cô gái trẻ năng động, tôi không mấy tin vào những kinh nghiệm dân gian truyền miệng bởi chẳng có một nghiên cứu hay bằng chứng nào chứng minh cả. Mặc dù không phải kinh nghiệm dân gian nào cũng sai nhưng tôi đã từng chứng kiến những kinh nghiệm của bà nội áp đặt vào em trai tôi, hay tôi lúc nhỏ, cho thấy nhiều thứ rất sai lầm.

Hôi nách là một trong những căn bệnh phổ biến mà cả nam lẫn nữ đều dễ mắc phải. Nhất là vào mùa hè  nóng nực thường ra rất nhiều mồ hôi, tôi cảm thấy khó chịu khi có mùi nặng, khi ở trên xe bus, công ty hay đi đến các khu vui chơi công cộng, nhiều lần đến hồ bơi tôi còn không dám tắm vì sợ lây, mặc dù tôi biết rằng không ai muốn mình bị mắc căn bệnh này cả.

Gia đình tôi không ai bị hôi nách cả. Tôi năm nay 24 tuổi nhưng có em trai 7 tuổi, nó rất nghịch ngợm, thích đá bóng nên đổ mồ hôi rất nhiều nhưng cũng không bị hôi nách.

Không hiểu sao mùa hè này em tôi lại bị mắc bệnh hôi nách. Tôi lên các diễn đàn nước ngoài tìm kiếm các loại thuốc chữa hôi nách triệt để cho em trai tôi thì được một người nước ngoài chia sẻ, tôi  dịch tiếng Việt luôn nhé: “Người Mỹ thường khử mùi hôi bằng baking soda”.

Xem thêm


Baking soda! Tôi chưa từng nghe đến bao giờ cả, sau này tìm hiểu tôi mới vỡ lẽ đây là loại bột được sử dụng trong làm bánh và nướng bánh, có lẽ các bà nội trợ ai cũng biết nhưng do công việc quá bận rộn nên tôi cũng ít có thời gian nấu ăn và tìm hiểu về baking soda.

Baking soda có công thức hóa học là NaHCO3 hay còn được gọi với các tên khác như: thuốc muối, muối nở hay bột soda... Bột baking soda có dạng bột mịn, màu trắng, dễ hút ẩm và tan tốt trong nước, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Loại bột này không chỉ có tác dụng trong nhà bếp như: nướng bánh, làm sạch  lò vi sóng, bồn rửa bát... mà còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp: làm mềm da, mịn da, tẩy tế bào da chết, làm trắng răng, chăm sóc tóc hiệu quả, khử mùi...

Bạn biết không, NaHCO3 (baking soda) không chỉ được nghiên cứu áp dụng rộng rãi trong ngành hóa học mà cả trong cuộc sống thường nhật và y học, có rất nhiều thuốc đắt tiền có hợp chất NaHCO3, các loại thuốc trị ung thư, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận... đều có thành phần này nhé.

Đặc biệt là hợp chất này có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả, cho nên thường được dùng để chữa hôi nách. Sau khi lên mạng tìm hiểu và hỏi những anh chị đã chữa hôi nách thành công, tôi đã chọn ra được một phương pháp tối ưu và bảo em trai tôi làm theo như sau:

Cách chữa và cách làm baking soda


Đầu tiên, bạn mua và chuẩn bị các nguyên liệu gồm

1 thìa canh baking soda.
1 thìa canh nước lọc.
Bát và thìa.
Bông tẩy trang

Bắt tay vào làm

Cho 2 nguyên liệu đã được chuẩn bị là nước và baking soda vào bát rồi dùng thìa khuấy đều để thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Thấm ướt bông tẩy trang vào hỗn hợp rồi chà nhẹ nhàng lên vùng nách.

Cứ để như thế qua đêm

Kiên trì thực hiện một tuần 2 – 3 lần, mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất. Em trai tôi đã áp dụng phương pháp này thành công nên tôi muốn chia sẻ lại cho mọi người thử nghiệm, hy vọng mọi người sẽ thổi bay được mùi này ngay trong mùa hè.

Baking soda không chỉ dùng trị hôi nách mà còn là loại thuốc để chữa trị hôi chân và hôi giày rất hiệu quả nữa

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất