Khoảng cách đường từ Hà Nội đi Ninh Bình bao nhiêu km

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Từ Hà Nội đi Ninh Bình chỉ có 90km thôi, đường cực dễ đi, mất 2 tiếng đồng hồ

Hỏi: Tôi ở TPHCM, sắp có chuyến ra Hà Nội, tôi dự kiến đi Hạ Long 2 ngày sau đó sẽ quay về đi Ninh Bình. Tôi xin hỏi khoảng cách đường từ Hà Nội đi Ninh Bình bao nhiêu km?

Vũ Quỳnh Xuân - Q11, TPHCM

Trả lời

Ninh Bình là một tỉnh nhỏ nằm ở phía Nam và cách Hanoi chỉ có 90km. Nếu từ miền Nam đi ra Bắc theo QL 1A thì qua TP Ninh Bình khoảng 90km mới vào trung tâm Hà Nội.

Nếu bạn bay từ Sài Gòn ra Hà Nội và đi Hạ Long, sau đó cần trở về TP Hà Nội để đi Ninh Bình. Từ Hà Nội đến Ninh Bình có nhiều phương tiện, gồm tàu hỏa Bắc Nam (đỗ ga Ninh Bình) và xe khách, xe bus.

Nếu có xe máy hoặc ô tô thì chỉ đi trong 2 tiếng đồng hồ tới nơi. Lộ trình như sau: Hà Nội - cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ, đi vào cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình nhanh hơn đi đường QL 1A cũ song cao tốc Hà Nội - Ninh Bình chỉ cho phép xe ô tô, không đi được bằng xe máy.

Nếu đi xe khách thì tại tất cả bến xe ở Hà Nội đều có xe đi Ninh Bình và vào các tỉnh miền Trung, miền Nam, cứ 5-10 phút có một chuyến.

TP Ninh Bình nằm trên QL 1A. Giá vé xe khách là 70-80-90K tùy thời điểm và loại xe. Tại Ninh Bình có các địa danh mà bạn không thể tranh thủ đến thăm: đền vua Đinh - vua Lê, chùa Bái Đính, khu du lịch Tràng An, Tam Cốc Bích Động, cố đô Hoa Lư, rừng Cúc Phương, Nhà thờ đá Phát Diệm...

Ninh Bình mùa nào đẹp
Từ Hà Nội đi Tràng An
Đặc sản Ninh Bình
Địa điểm du lịch Ninh Bình
Từ Hà Nội đi chùa Bái Đính
Hanoi to Ninh Binh

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất