Có nên đi du lịch Thái Lan một mình

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Thái Lan một mình nếu đảm bảo đủ các điều kiện trong bài viết này

Hỏi: Tôi là Lan, 26 tuổi, hiện đang làm việc ở Hà Nội. Tôi có đam mê khám phá những miền đất lạ, muốn được trải nghiệm văn hóa và cảnh đẹp ở nhiều quốc gia. Tôi đã đi Lào, Campuchia và bây giờ muốn đi Thái Lan, nhưng không tìm được đối tác nên tôi muốn đi 1 mình. Liệu tôi có thể du lịch Thái Lan một mình hay không?

Đặng Lan - Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trả lời

Thái Lan là điểm du lịch nước ngoài nằm khá gần với Việt Nam và cũng tương tự như Campuchia nên đi du lịch một mình không có gí khó khăn cả.

Hai điều kiện thuận lợi để đi Thái mà không phải đắn đo là bên Thái cũng có khá nhiều khách du lịch Việt, người Việt làm ăn buôn bán và HDV người Việt. Đồng thời giá cả, chi phí du lịch Thái khá dễ chịu.

Nếu bạn biết thêm chút tiếng Anh thì việc đi lại mua sắm khá dễ dàng. Tuy nhiên đòi hỏi bạn cần phải có kinh nghiệm đi du lịch bụi trong nước - đi Phượt một mình thì việc đi Thái cũng như bất cứ nước nào đều thuận lợi.

Để đi du lịch Thái Lan một mình, bạn cần chuẩn bị một số yêu cầu sau:

1. Mua vé giá rẻ và chuẩn bị kỹ cho chuyến đi trước cả năm (khách du lịch nước ngoài đều làm như vậy). Địa điểm hạ cánh đầu tiên là sân bay quốc tế thủ đô Bangkok. Đây là thông tin về Giá vé khứ hồi Hà Nội Thái Lan

2. Ngay bây giờ hãy lên mạng để săn tìm phòng khách sạn giá rẻ tại Thái (đây là bài viết về giá khách sạn ở Thái Lan). Trang mà nhiều người hay booking là Agoda.com nhưng bạn nên tìm qua link này có tiếng Việt, đồng thời được hưởng chính sách ưu đãi, giảm giá. Bạn cần chọn đặt các phòng giá rẻ nhất ở địa điểm nơi bạn tới, ví dụ thủ đô Bangkok, Pattaya... Các khách sạn được đưa lên Agoda đều là khách sạn có chất lượng tốt vì bên Agoda họ đã cho người đến tận nơi thẩm định, yên tâm không sợ bị lừa (tất nhiên tiền nào của nấy)

3. Bạn cần vạch ra giấy bản đồ các địa điểm đặt chân tới, muốn khám phá. Ví dụ bạn muốn đi những địa điểm nào ngoài thủ đô Bangkok và những địa danh nào trên một địa điểm, ví dụ các địa chỉ cần tham quan, vui chơi ăn uống ở thủ đô Bangkok. Trong một chuyến đi không thể ôm tất cả địa điểm được, cần ưu tiên các địa chỉ bạn yêu thích và "không đợi lần sau" trước. Để có lựa chọn, bạn hãy đọc bài: Du lịch Thái Lan nên đi đâu (bạn lấy giấy trắng ra gạch đầu dòng các điểm đến để tính thời gian lịch trình phù hợp với bạn)

4. Chuẩn bị tiền đầy đủ để chi tiêu và dự phòng nữa. Không chỉ mang đủ mà theo quy định của bên Thái Lan, khách du lịch nhập cảnh vào phải có một khoản tiền nhất định, bạn tham khảo chi tiết tại bài viết về: Du lịch Thái Lan hết bao nhiêu tiền

5. Thủ tục nhập cảnh vào Thái. Trên mạng có người nói là đi du lịch Thái chỉ cần có hộ chiếu là đi được nhưng cũng có người bảo cần phải xin visa nữa. Cụ thể ra sao bạn đọc trong bài: Du lịch Thái Lan có cần xin visa

6. Nếu có điều kiện hãy mua Bảo hiểm du lịch

Có lẽ bạn đang cần tìm những thông tin chi tiết và cụ thể hơn nữa để sẵn sàng (có thể) đi du lịch Thái một mình, song chỉ nạp thêm các chia sẻ sau là đủ:

Du lịch Thái Lan nên mặc gì
Du lịch Thái Lan mua gì
Khách sạn Thái Lan có wifi không
Bay từ Hà Nội tới Thái Lan bao lâu
Du lịch Thái Lan mang theo tiền gì

Ngoài ra một số thông tin quan trọng sau đây cũng giúp bạn có chuyến đi mỹ mãn:

Khi đặt chân tới thủ đô Bangkok, để di chuyển tới các địa điểm trong thủ đô hoặc các địa điểm lân cận thì nên dùng BTS hoặc Metro với vé một tuyến khá rẻ. Đây là cách mà nhiều khách du lịch bụi trong và ngoài nước đều lựa chọn. Nếu muốn sang hơn thì xài taxi hoặc có khi chỉ cần kêu một chiếc xe Tuk Tuk.

Taxi và Tuk Tuk ở Thái Lan có rất nhiều, như taxi và xe ôm ở VN nhưng tính ra khá đắt đỏ. Do đó, nhiều người có lời khuyên nên chọn BTS và Metro. Để đi BTS thì nên mua thẻ cho rẻ. Tại các trạm đều có hướng dẫn chi tiết cách mua. Nếu chưa biết BTS và Metro là gì, vui lòng xem bài BTS ở Thái Lan

Riêng cung đường từ sân bay về thủ đô Bangkok thì bạn nên sử dụng Airport Rail Link để tiết kiệm chi phí (trạm của Raillink nằm ở cổng số 8 của sân bay).

Ở trên chúng tôi đã giới thiệu link bài viết về giá khách sạn tại Thái Lan nhưng có lời khuyên là nếu bạn đang tìm một khách sạn ở thủ đô của Thái Lan và muốn kết hợp mua sắm thì nên nhắm vào các khách sạn nằm ở khu vực Pratunam. Chỗ này giống như khu vực Phố cổ Hà Nội hoặc chợ Lớn ở Sài Gòn, là nơi có nhiều khách sạn giá rẻ bình dân, tiện đi ra chợ và dễ dàng di chuyển đến Chatuchack.

Cũng có nhiều người đi du lịch Thái một mình chỉ vì muốn trải nghiệm và khám phá chứ không phải đi buôn bán. Nếu bạn ưa thích cuộc sống về đêm, muốn khám phá một Thái Lan sôi động và huyền ảo, nhạc nhẽo sập sình, ăn chơi tới bến thì theo chúng tôi, bạn nên đặt một khách sạn giá rẻ hoặc cao cấp tùy túi tiền của bạn tại khu vực Khao San của Bangkok.

Mà chúng tôi quên chưa nói với bạn, khi đi du lịch nước ngoài, nhất là Thái Lan, nơi thời tiết có ảnh hưởng rất rõ rệt tới chuyến đi của bạn thì cần phải chọn thời điểm đi sao cho hợp lý nhất. Thời tiết ở Thái Lan cũng tương tự Sài Gòn, nóng nhiều hơn mát nên không chỉ chọn trang phục mát mẻ một tí mà còn phải đảm bảo đúng nguyên tắc nên mặc gì như đã chia sẻ link ở trên. Để có lựa chọn thời điểm lý tưởng, bạn đọc bài viết: Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất

Thực ra đi du lịch khá dễ dàng, chỉ sợ nhất không có tiền. Bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Thái hoặc bất cứ đâu một mình một balo và lên đường.

Tuy nhiên, chúng tôi đưa ra lời khuyên cho những bạn nữ là không nên đi du lịch Thái Lan một mình. Trong trường hợp là nam giới cũng không nên đi như vậy. Bởi việc tổ chức một nhóm khoảng 2-3 người sẽ đỡ tốn kém hơn, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí và hỗ trợ nhau cả về sức khỏe lẫn thời gian, tiền bạc.

Nếu ngại bạn bè hoặc không tìm kiếm được nhóm đội du lịch bụi, và bất đắc dĩ phải đi du lịch Thái Lan 1 mình, theo chúng tôi bạn nên mua một tour đi Thái với giá hiện nay cũng khá dễ chịu. Bạn có thể xem thông tin chi tiết trong bài viết: Du lịch Thái Lan nên chọn tour nào

Từ khóa

có nên đi du lịch thái lan một mình
du lịch một mình ở thái lan
kinh nghiệm du lịch thái lan một mình

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :