Đổi tiền Việt, USD sang Baht Thái Lan ở đâu, ngân hàng nào

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nên đổi tiền Thái Lan sang tiền Việt ở đâu và đổi tiền Việt sang tiền Baht Thái Lan để đi du lịch tại ngân hàng nào ở tại Hà Nội, Hải Phòng và TPHCM... Các ngân hàng có đổi tiền Thái không?

Hỏi: Tôi đang có lịch trình đi du lịch Thái Lan vào tháng 11 sắp tới. Điều tôi băn khoăn là không biết mang loại tiền nào sang Thái, tiền đô có sử dụng được không, nếu cần đổi sang tiền Thái thì đổi ở đâu, ngân hàng nào?

Nguyễn Quý - Lê Chân, TP Hải Phòng

Trả lời về đổi tiền Baht Thái Lan


Như bạn đã biết, người Thái tiêu tiền Thái, gọi là Baht (giống như tiền đồng của người Việt Nam) và ngoài ra họ cũng sử dụng đồng USD khá phổ biến tại các trung tâm thương mại, trung tâm giao dịch.

Tại các khách sạn ở Thái cũng sẵn sàng nhận tiền USD thay vì Baht. Lý do vì Thái Lan là nước du lịch nổi tiếng, khách khắp nơi trên thế giới đều đổ về đây.

Vì lẽ đó, khi bạn đi du lịch Thái Lan (↲), để mua sắm và thanh toán các khoản chi phí, bạn cần phải mang theo tiền USD hoặc cần đổi tiền Việt sang tiền Baht Thái.

Vậy đổi tiền Thái ở đâu?

Bạn nên đổi tiền Baht Thái ngay tại Hà Nội hoặc TPHCM. Ngay tại các sân bay của Việt Nam như Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng có chỗ đổi tiền Thái và bạn nên tranh thủ đổi tại đây vì hầu hết các sân bay ở bên Thái không có dịch vụ đổi tiền Việt lấy tiền Thái.

Nhưng khi bạn đi vào trung tâm Bangkok và đang có mặt tại các trung tâm thương mại, mua sắm lớn thì lại có khá nhiều quầy đổi tiền cho du khách, kể cả tiền Việt sang tiền Baht Thái. Mỗi nơi áp một mức tỷ giá khác nhau do đây chỉ là dịch vụ đổi tiền tư nhân, do vậy bạn cần phải hỏi trước về tỷ giá để quyết định có nên đổi không?

Tuy nhiên, để chắc ăn thì bạn nên ra phố Hà Trung ở Hà Nội để đổi tiền Việt sang tiền Baht Thái Lan trước mỗi chuyến đi du lịch.

Kinh nghiệm của nhiều du khách là không nên đổi quá nhiều Baht Thái vì có thể bạn không tiêu hết. Do đó, hãy xài tiền USD để thanh toán các khoản cần thiết, và chỉ đổi một ít tiền Baht để chi các khoản vặt như trả cho xe Tuk Tuk, đi taxi, bo cho nhân viên khuân vác đồ tại khách sạn…

Kết luận

Hãy đổi tiền Baht Thái ngay tại Việt Nam và chỉ đổi một lượng tiền vừa đủ nhu cầu chi tiêu của bạn, không để thừa. Nếu muốn dự phòng, hãy đổi nhiều tiền USD khi sang Thái

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan một mình
Đi du lịch Thái Lan nên mặc gì
Du lịch Thái nên đi đâu
BTS ở Thái Lan
Du lịch Thái Lan nên mang tiền gì
Du lịch Thái Lan có cần visa
Du lịch Thái mua quà gì
Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp
Những bài viết hữu ích về du lịch Thái Lan

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất