Cách chữa trị hôi nách bằng lá ổi như thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Rất nhiều người đã sử dụng lá ổi non để chữa hôi nách hiệu quả an toàn

Hỏi: Tôi thấy trên Facebook có một số người chia sẻ rằng dùng lá ổi có thể chữa khỏi hôi nách mà không rõ cách làm ra sao, bao lâu và như thế nào thì sẽ khỏi, có triệt để không?

Bùi Xuân Loan - Kỳ Anh, Hà Tĩnh

Trả lời

Ổi là trái cây phổ biến ở nước ta, nhưng nhiều người lại không biết công dụng của lá ổi đối với sức khỏe và cuộc sống, trong đó có cả tác dụng với chữa hôi nách.

Chỉ cần một nắm lá ổi non thôi bạn đã có thể chữa rất nhiều bệnh: chữa tiêu chảy, hỗ trợ tiêu hóa, là nguyên liệu trong điều trị bệnh sốt xuất huyết, điều trị các bệnh liên quan đến dị ứng... Nhưng có một tác dụng không ngờ của lá ổi đó là chữa được bệnh hôi nách.

Có nhiều người còn nghi ngờ về công dụng của lá ổi trong chữa hôi nách. Bạn biết không trong lá ổi có chất oxy hóa, chất kháng khuẩn, kháng viêm và chất tannin nên có thể dùng chữa hôi nách hiệu quả.
Trong cuộc sống hàng ngày với thói quen ăn uống không đúng cách như ăn nhiều đồ cay nóng, gia vị có mùi... có thể dẫn đến bị hôi nách, hay do môi trường tác động đến sự thay đổi của cơ thể cũng gây nặng mùi, ngoài ra thì nguyên nhân chủ yếu là do gen di truyền.

Đọc thêm

Chữa hôi nách bằng ngải cứu
Chữa hôi nách bằng Đông Y
Chữa hôi nách bằng mướp đắng
Chữa hôi nách bằng trà xanh
Chữa hôi nách bằng cà chua

Bệnh hôi nách tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến cho nhiều người rất tự ti khi giao tiếp, giảm hiệu quả công việc, có nhiều bé bị hôi nách do di truyền tự kỷ, trầm cảm, ảnh hưởng đến tâm lý của bé nhưng chỉ cần một nắm lá ổi là có thể chữa dứt điểm được căn bệnh này.

Dân gian có 3 cách chữa hôi nách bằng lá ổi

Cách 1: Bạn ra vườn hái một nắm lá ổi non, mang về rửa sạch ngâm với chút muối để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc hoặc hạn chế liều lượng có thuốc trừ sâu ở trong đó. Sau đó đổ nước đầy vào ấm đun sôi, khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa và cho lá ổi non vào. Tiếp tục để lửa nhỏ nấu thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp. Bạn pha thêm nước lạnh, bạn lấy nước đó tắm, dùng nước vệ sinh sạch sẽ hai bên nách và cơ thể, sử dụng một tuần 2 lần, khoảng 2 tháng thì mùi hôi giảm dần, không những thế lưng bạn sẽ không còn mụn nữa.

Cách 2: Bạn lấy một nắm lá ổi non, vò nát, xát trực tiếp vào hốc nách, làm hàng ngày  mùi cơ thể sẽ giảm đi nhanh chóng.

Cách 3: Bạn cũng lấy một nắm lá ổi non, rửa sạch, ngâm muối, cho vào tủ lạnh để dùng dần. Vào buổi tối hoặc buổi sáng, sau khi đánh răng bạn lấy lá ổi non cho thêm vài hạt muối nhai kỹ, sau đó nhả ra để  vào chiếc bát dùng khăn bông sạch chấm lên nách, cuối cùng là tắm lại với nước lạnh. Với cách này khoảng 1 -2 tuần mùi hôi nách không còn nữa.

Lá ổi + muối và kem đánh răng kết hợp sẽ chữa được hôi nách hiệu quả. Ngoài ra ai bị hôi miệng cũng có thể áp dụng cách này. Bạn không những có thể chữa được hôi miệng mà còn có thể chữa được hôi nách bằng cách nhai lá ổi.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :