Bí quyết chữa trị hôi nách bằng lá lốt (dễ làm)

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Chữa hôi nách bằng lá lốt là bí quyết mà nhiều người bị hôi nách đã áp dụng và thành công, bạn tham khảo thử...

Hỏi: Tôi đã đọc qua các bí quyết chữa trị hôi nách nhưng có vẻ ưng cách chữa hôi nách bằng lá lốt nhất vì tôi từng nghe lá lốt chữa hôi chân, ra nhiều mồ hôi tay chân hiệu quả. Anh chị có thể cho biết, thực tế lá lốt có chữa được bệnh hôi nách không?

Đậu Thị Hoa - Quỳ Hợp, Nghệ An

Trả lời cách chữa hôi nách bằng lá lốt


Vùng nách có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, vì vậy nơi đây thường xuyên ẩm ướt, khi có vi khuẩn tích tụ ở đó tạo nên mùi hôi

Hôi nách tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chúng tôi giới thiệu thêm cho bạn một mẹo nhỏ để chữa hôi nách an toàn hiệu quả bằng chính các lá cây bài thuốc có trong vườn nhà, đó là chữa hôi nách bằng lá lốt.

Lá lốt là loại cây trồng phổ biến ở nước ta, vườn nào cũng có. Hiện nay tại các chợ, siêu thị cũng bán rất nhiều. Lá lốt không chỉ được sử dụng như một loại cây gia vị cho bữa ăn hàng ngày thêm ngon miệng mà còn là một loại thuốc quý chữa nhiều loại bệnh.

Theo một nghiên cứu của lương y Nguyễn Công Đức, lá lốt có tác dụng kháng khuẩn, chống viên, giảm đau. Trong y học cổ truyền lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau), thường được dùng để chữa các chứng đau nhức xương khớp khi trời lạnh, mụn nhọt lâu liền miệng và chữa hôi chân, hôi miệng.

Dùng lá lốt như thế nào?


Trong phạm vi bài viết ngắn này, chúng tôi chỉ giới thiệu cách chữa hôi nách bằng lá lốt hiệu quả từ kinh nghiệm dân gian đã từng đúc rút.

Cách 1: Lấy một nắm lá lốt kể cả rễ (chọn loại lá bánh tẻ, hơi già một chút), rửa sạch, ngâm với nước muối. Sau đó cho vào ấm đổ khoảng 1lít nước vào, để lửa to cho đến khi sôi đều, cho lửa nhỏ đến 5 phút thì đổ nước lá lốt vào bát sứ, để nguội một chút, bỏ thêm một chút muối rồi khuấy đều. Tiếp theo là vệ sinh sạch sẽ vùng nách, dùng khăn bông sạch chấm vào bát nước lá lốt và chà vào hố nách. Sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn nên làm một tuần 3 lần thì có hiệu quả.

Cách 2: Mua lá lốt về, chọn những cây già, cắt rễ bỏ ngọn, rửa sạch bụi bẩn để ráo nước, sau đó đem ra phơi khô dưới nắng mặt trời. Sao vàng lên, đổ xuống nền nhà gạch đất để cho nguội, người ta gọi phương pháp này là hạ thổ. Sắc khoảng 30g lá lốt với 1 lít nước, dùng để uống như nước lọc, phần còn lại bôi trực tiếp vào hố nách có mùi, nước không được quá đặc hay quá loãng. Uống và bôi một tuần ba lần, hiệu quả khiến bạn bất ngờ về công dụng của nó.

Tuy nhiên với cách này không phải ai cũng sử dụng được nhất là bà bầu, tuy chưa có nghiên cứu nào chứng tỏ nào lá lốt ảnh hưởng đến tuyến sữa mẹ, nhưng đã có rất nhiều mẹ bầu mất sữa vì ăn lá lốt.

Ngoài ra những người bị táo bón, khó tiêu, môi khô nứt nẻ thì không nên dùng lá lốt, lá lốt sẽ khiến tình trạng của bạn nặng thêm. Mỗi ngày chỉ được ăn hoặc uống 500-100g lá lốt nếu như lạm dụng quá sẽ thành độc.

Trên đây là cách chữa hôi nách bằng lá lốt, ngoài ra còn rất nhiều bí kíp, mẹo chữa trị hôi nách khác bạn nên tham khảo thêm trên website này.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :