Từ Hà Nội đi khu du lịch Tràng An - Ninh Bình bao nhiêu km

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Khoảng cách đường đi từ Hà Nội đến Tràng An - Ninh Bình bao xa?

Hỏi: Tôi ở Sài Gòn. Trong tháng 8 sẽ có một chuyến đi du lịch Hà Nội và tôi sẽ đi thêm Hạ Long hoặc Tràng An Ninh Bình. Tôi nghe nói đi Tràng An rất gần và đẹp, vậy Tràng An cách Hà Nội bao nhiêu km, có thể đi về trong ngày?

Huỳnh Văn Phong - Q2, TPHCM

Trả lời

Bạn hoàn toàn có thể đi Tràng An đi về trong ngày. Nếu đi sớm, tầm 9-10 giờ sáng là có mặt tại Tràng An sau đó mua vé thắng cảnh đi tham quan động, chiều trở về Hà Nội.

Quanh Hà Nội trong bán kính khoảng trên dưới 100-200km có rất nhiều khu du lịch đẹp như Tam Đảo, Mộc Châu, Cát Bà, Hạ Long, Hồ Ba Bể, chùa Hương, chùa Bái Đính, Mai Châu... và hầu như đều được mọi người biết tới nhưng riêng Tràng An thì lại hầu như ít người biết tới.

Thậm chí, một số người dân nói rằng, ngay ở tỉnh Ninh Bình cũng không phải ai cũng biết tới khu Tràng An đặc biệt.

Nói luôn rằng, Tràng An là một khu du lịch bí ẩn thuộc tỉnh Ninh Bình. Tại đây có vẻ đẹp như tiên cảnh và tâm linh của chùa Hương + vịnh Hạ Long + các khu bảo tồn thiên nhiên hiếm có. 

Cũng có người gọi là Trường An

Đây cũng chính là khu vực được gọi là cố đô Hoa Lư xưa, đến nay vẫn còn giữ lại nhiều dấu tích của một kinh đô cổ kính từ cách đây hơn 1.000 năm...

Phải công nhận rằng phong cách ở Tràng An rất đẹp, không chỉ có các triền núi đá vôi mà còn hệ thống hang động bí ẩn trên mặt nước – như mê cung, các loài hoa đặc trưng của đồng bằng Bắc bộ như hoa sen, hoa trang trang...

Các bài viết về Ninh Bình: 

Địa điểm du lịch Ninh Bình
Đặc sản Ninh Bình
Đi Ninh Bình mùa nào đẹp
Distance from Hanoi to Ninh Binh
Train from Hanoi to Ninh Binh

Nhiều năm qua, hầu như chỉ khách du lịch nước ngoài ưa khám phá mới tìm về đây nhiều, còn khách du lịch Việt khá ít ỏi. Trong khi khoảng cách từ Hà Nội về Tràng An khá gần. Có lẽ do dịch vụ du lịch chưa phát triển đầy đủ nên không thu hút được nhiều khách Việt.

Điều đặc biệt để nói về Tràng An là nó nằm trong một khu quần thể thắng cảnh và di tích chứ không riêng lẻ như nhiều nơi khác. Cụ thể, Tràng An nằm rất gần khu chùa Bái Đính, rừng quốc gia Cúc Phương, nhà thờ đá Phát Diệm, khu Tam Cốc Bích Động...

Tràng An nằm trong khu vực cố đô Hoa Lư, ngay sát bên TP Ninh Bình và QL 1A.

Vậy Tràng An cách Hà Nội bao nhiêu km?

Nếu từ trung tâm Hà Nội, anh chị chỉ cần đi khoảng 90km là tới TP Ninh Bình. Từ trung tâm TP Ninh Bình rẽ phải (có nhiều đường vào, đều có biển chỉ dẫn) khoảng 15km là đến khu du lịch thắng cảnh Tràng An – cùng hướng đi chùa Bái Đính. 

Bạn có thể thuê xe taxi từ Hà Nội đi Tràng An hoặc đi tàu Hà Nội - Ninh Bình nhưng tốt nhất là đi xe bus khi tới TP Ninh Bình thì bắt xe ôm hoặc taxi vào Tràng An.

Đây là bài viết chia sẻ cho bạn những thông tin và kinh nghiệm mới nhất, rất hữu ích về Du lịch Ninh Bình nên tham khảo thêm để lên đường.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất