Nên mua xe ô tô cũ hay mới

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có nên mua ô tô cũ không? Nếu mua thì nên mua xe ô tô cũ hay xe mới?

Hỏi: Hiện vợ chồng tôi đang có hơn 300 triệu trong tay. Nếu mua xe mới thì chỉ mua nổi một con Kia tầm tầm nhưng chồng tôi không thích đi loại xe này và đang đòi mua một chiếc Toyota cũ nhưng nhìn phong độ dạng như Zace, Jolie... Tuy nhiên tôi nghe nhiều người nói xe cũ kể cả của Toyota mà mua nhầm xe taxi thì cũng đã tã, đi phải thay sửa, bảo dưỡng liên tục. Theo anh chị tôi có nên mua xe cũ không, nên mua xe ô tô mới hay cũ là tốt nhất?

Phùng Thị Loan - Nam Cường, Yên Bái

Trả lời  

Rất nhiều người vì thu nhập còn hạn chế và tích lũy chưa có nhiều nhưng vẫn muốn mau sớm sở hữu 1 chiếc xe hơi như các gia đình khác đã gom tiền, vay mượn để mua một chiếc xe ô tô cũ có giá khoảng 150 đến 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm xương máu của các chuyên gia và người mua bán ô tô thì nếu anh chị có kế hoạch mua xe hơi để đi lại, nên cố gắng mua một chiếc ô tô mới hơn là ham rẻ mua xe hơi cũ.

Lý do, một chiếc xe mới có khấu hao khoảng 5 năm đầu mới phải thay sửa các phụ tùng, phụ kiện và mới bắt đầu có dấu hiệu hỏng hóc, cần bảo dưỡng lớn.

Đã đăng

700 triệu nên mua xe ô tô gì
Có bao nhiêu tiền thì nên mua xe ô tô

Lúc đó, anh chị có thể bán chiếc xe cũ này đi để gom thêm tiền (5 năm đủ sức) mua tiếp một chiếc xe mới khác, vậy là lúc nào cũng có xe mới, không phải mất nhiều chi phí tu sửa rất tốn kém.

Nếu anh chị ham xe rẻ, bỏ tiền mua xe cũ thì các sự cố thường xuyên xảy ra. Mỗi lần sửa chữa đều tốn hàng chục triệu đồng, ít cũng vài triệu đồng... mà thêm mất thời gian, thậm chí còn không vui vì bị lừa gạt. Do đó, hãy hạn chế mua xe cũ.- Hỏi Đáp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :