Từ Hà Nội đi Đồ Sơn như thế nào, bao nhiêu km?

Từ Hà Nội đi Đồ Sơn như thế nào, bao nhiêu km và bao lâu?

Hỏi: Em và bạn gái muốn tìm một địa điểm du lịch biển ở gần Hà Nội và mọi người khuyên nên đi Đồ Sơn là biển gần nhất. Em muốn hỏi khoảng cách đường từ Hà Nội xuống Đồ Sơn bao nhiêu km, nên đi như thế nào?

Vũ Văn Dũng - Cầu Giấy, Hà Nội

Gần thủ đô Hà Nội có rất nhiều bãi biển như biển Quất Lâm, biển Thịnh Long, biển Đồng Châu – Diêm Điền, vịnh Hạ Long nhưng có lẽ biển Đồ Sơn là gần Hà Nội nhất.- xem thêm: Biển gần Hà Nội

Từ rất lâu rồi, Đồ Sơn đã được coi là một khu du lịch biển nổi tiếng và sầm uất ở miền Bắc, ra đời sớm hơn rất nhiều so với các khu du lịch biển như Quan Lạn, Cô Tô, Hải Tiến, Sầm Sơn, Cửa Lò...

Trước gọi là thị xã Đồ Sơn. Hiện nay, Đồ Sơn đã trở thành một quận của TP Hải Phòng.

Tại Đồ Sơn có lễ hội chọi trâu nổi tiếng cả nước và còn giữ được truyền thống lâu đời nhất, trong khi các vùng khác cho tới gần đây mới khôi phục lại được.

Tại Đồ Sơn có đảo Hòn Dáu cũng đẹp và hoang sơ.

Biển Đồ Sơn có thể tắm được vào mùa hè nhưng nước không sạch như ở Cửa Lò và Cát Bà.

Sau khi cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mới đưa vào sử dụng, có thể nói khoảng cách giữa Hà Nội và Đồ Sơn đã được rút lại còn gần một nửa so với trước.

Tham khảo thêm

Hà Nội đi Cát Bà
Hà Nội đi Quất Lâm
From Hanoi to Cat Ba
Du lịch biển nên mặc gì

Nếu bạn chạy từ Hà Nội đi Hải Phòng bằng đường cao tốc mới thì chỉ sau 1,5 tiếng đồng hồ là tới TP Hải Phòng. Từ Hải Phòng đi thêm 20km nữa là tới trung tâm khu du lịch Đồ Sơn.

Tại Đồ Sơn có 3 khu nhưng nếu bạn muốn thuê khách sạn để ở thì nên chọn các khách sạn tại khu 1 và 2. Còn ăn uống + vui chơi thì vào khu 3.

Tổng khoảng cách quãng đường từ Hà Nội tới Đồ Sơn là 120km. Tổng thời gian di chuyển bằng xe riêng là 2 tiếng đồng hồ. Nếu đi xe riêng thì bạn nên đi QL5 mới còn đi xe máy thì theo đường cũ.

Ngoài ra bạn có thể đi Hải Phòng bằng xe khách máy lạnh từ Hà Nội sau đó bắt xe buýt từ bến xe trung tâm Hải Phòng đi Đồ Sơn (hàng ngày rất nhiều). Tại các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa và Lương Yên hàng ngày có rất nhiều chuyến xe chạy xuống Hải Phòng, đi xe nào cũng được.- Hỏi Đáp

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...