Đồ sơ sinh cần chuẩn bị những gì, nên mua gì trước khi đi sinh em bé?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn đã sẵn sàng và chuẩn bị đầy đủ mọi đồ đạc cho "công cuộc" vượt cạn, sinh em bé chưa? Trước khi đến viện, lên giường đẻ hoặc lên bàn đẻ mổ, bạn cần chuẩn bị mua sắm những đồ dùng gì dành cho cả mẹ và bé sau khi chào đời...

Hỏi: Còn khoảng hơn 1 tháng nữa thì tôi bắt đầu đi sinh em bé. Hiện nay tôi cùng chồng đang chuẩn bị mua một số thứ để dùng cho tôi và em bé lúc chào đời. Tuy nhiên tôi không rõ tôi còn thiếu những đồ gì, trong quá trình sinh và chăm nuôi em bé sau này, những vật dụng nào là không thể thiếu?

Bùi Thị Nguyệt - Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội

Trả lời

Thông thường, các bà bầu trong quá trình mang thai từ tháng thứ 4-5 đã bắt đầu dùng một cuốn sổ ghi rõ ra những thứ và đồ đạc cần phải mua sắm dần dần để chuẩn bị cho quá trình sinh nở.

Có rất nhiều thứ cần phải mua để phục vụ trẻ sơ sinh lẫn bà bầu, bởi trong vòng 3-4 tháng đầu sau sinh, các bà bầu đều không thể - không dám đi ra ngoài, kiêng khem đủ thứ. Do đó, ghi chép cụ thể thành một danh sách các mặt hàng cẩn chuẩn bị và mua sắm từ lúc bụng bầu còn nhỏ là việc làm cần thiết.

Ngoài ra trong một lúc không thể mua sắm ngay mọi thứ được nên phải mua sắm dần dần để không bị sót. Nếu cách 1-2 tháng mới lên kế hoạch mua sắm thì không kịp.

Những đồ cần chuẩn bị cho mẹ bầu và em bé có rất nhiều, có những thứ chỉ nhỏ nhặt như tăm bông, cắt móng tay, găng tay... nhưng không thể thiếu trong cẩm nang của mẹ và bé. Tuy nhiên, bên cạnh những đồ đạc chung dành cho tất cả các bà mẹ và em bé sơ sinh thì còn phải tính toán xem anh chị sinh bé vào mùa hè hoặc mùa đông, thời tiết - điều kiện môi trường khác nhau thì lại cần bổ sung thêm những đồ dùng khác nhau. Đây là danh sách những đồ cần chuẩn bị khi sinh dành cho tất cả các bà bầu sắp làm mẹ.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :