Cỏ nhân tạo giá bao nhiêu tiền 1 mét vuông (1m2)

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hiện nay, 1m2 cỏ nhân tạo giá bao nhiêu, tổng chi phí xây dựng một sân cỏ nhiều hay ít?

Hỏi: Tôi ở TP Nam Định. Gần đây tôi thấy phong trào chơi bóng đá của giới trẻ khắp cả nước phát triển rầm rộ trong khi ở khu vực tôi đang sống có nhiều quỹ đất trống. Tôi tính thuê lại ruộng bỏ hoang của bà con để đầu tư xây dựng sân đá bóng mini. Nghe nói sân này sử dụng chủ yếu loại cỏ nhân tạo. Vậy hiện nay giá cỏ nhân tạo bao nhiêu tiền 1m2, tổng chi phí có đắt hay rẻ?

Trần Văn Hùng - Lộc Vượng, Nam Định

Trả lời về giá bán cỏ nhân tạo


Đầu tư sân cỏ nhân tạo là một xu thế hiện nay và đem lại nguồn thu cao. Tuy nhiên mức chi phí đầu tư cũng không phải ít. Theo khảo sát của chúng tôi trên thị trường cỏ nhân tạo tại Việt Nam hiện nay thì giá cả có chút dao động khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

1. Loại cỏ nhân tạo (chất lượng cỏ, vật liệu để làm ra cỏ)

2. Công ty bán cỏ nhân tạo và thi công mặt cỏ nhân tạo - nếu công ty lớn và có uy tín giá luôn rẻ hơn những công ty không phải là đầu mối về nguồn sản xuất cỏ nhân tạo cũng như kỹ thuật xử lý, thi công xây dựng

Tuy nhiên, mặt bằng giá bán cỏ nhân tạo xoay quanh mức 200.000 đồng cho 1m2

Nếu bạn thi công sân cỏ mini - bóng đá loại dành cho 7 người đá thì cần khoảng 1500 tấm thảm cỏ nhân tạo. Vậy tổng chi phí là 300.000.000 VNĐ

Nếu bạn làm sân cỏ cho sân bóng lớn 11 người thì cần 4.800 tấm thảm đặt và tổng giá thành khoảng 960 triệu đồng.

Nhưng mức tiền 200.000 đồng cho 1m2 cỏ nhân tạo nêu trên là giá đã bao gồm cả tiền thi công lắp đặt hoàn thiện cho sân bóng hoặc vườn cỏ nói chung. Nếu bạn chỉ mua thảm cỏ nhân tạo để tự thiết kế thì giá thành rẻ hơn, chỉ còn khoảng 60-70% giá niêm yết.

Trên đây chỉ là mức giá bán cỏ nhân tạo dành cho sân bóng còn nếu mua cỏ nhân tạo để làm sân golf sân vườn thì giá bán lại gần như đắt gấp đôi. Ví dụ, giá cỏ nhân tạo để làm sân vườn là 450.000 đồng cho mỗi 1m2 còn sân golf là 410.000 đồng.

Lý do vì cỏ nhân tạo để làm sân vườn cần chiều cao và chất lượng tốt để tạo cảnh quan thẩm mỹ, làm sân golf cũng tương tự nhưng không yêu cầu đẹp như cỏ nhân tạo sân vườn.

Tính ra, tổng chi phí cho một khu vườn cần khoảng 100 tấm thảm cỏ nhân tạo là 45 triệu đồng, còn cả khu sân golf cỏ nhân tạo cần khoảng 8 tỷ đồng.

Nếu bạn chưa hiểu cỏ nhân tạo là gì thì đọc tại đây: http://www.wikihoidap.com/2016/06/co-nhan-tao-la-gi.html

Bản quyền bài viết http://www.wikihoidap.com/2016/06/co-nhan-tao-bao-nhieu-tien-1m2.html thuộc wikiHoidap

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :