Cho trẻ sơ sinh bú nằm sẽ bị viêm tai giữa?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có thật là các bà mẹ nuôi con cho trẻ sơ sinh bú nằm sẽ bị viêm tai giữa?

Hỏi: Tôi đọc trên Facebook có một số người nói rằng nếu khi cho con bú mà để bé bú nằm sẽ gây viêm tai giữa, có đúng như vậy thật không?

Nguyễn Quỳnh Anh - Q. Thủ Đức, TPHCM

Trả lời

Sự thật là trên các mạng xã hội có tin đồn nếu mẹ cho bé bú nằm sẽ làm trẻ viêm tai giữa. Nhưng không hiểu sao cho đến nay vẫn còn nhiều người tin đó là sự thật, dù có thể họ không kiểm chứng.

Tuy nhiên, đọc các tài liệu y khoa cả trong nước lẫn nước ngoài, đến nay vẫn chưa có công trình nào khẳng định cho trẻ bú nằm gây viêm tai giữa.

Vừa đăng thêm

Đặt tên con theo ngũ hành
Có nên sinh con thứ 3
Cho bé nằm nôi tự động
Trẻ lười ăn bột phải làm sao

Không chỉ ở VN mà tại các nước phát triển ở châu Âu vẫn có hình ảnh các bà mẹ trẻ cho bé bú nằm (mặc dù ở đây họ rất hạn chế cho con bú bằng sữa mẹ mà lạm dụng sữa công thức).

Các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới cũng liên tục khuyến cáo rằng sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thông thường, khi cho trẻ bú, các bà mẹ có thể thực hiện ở cả tư thế ngồi và nằm để cho bé bú. Vấn đề bú ngồi hay nằm không quan trọng mà chỉ cần quan tâm xem mẹ có cho bé bú đúng cách không?

Có lẽ một bà mẹ nào đó có con bị viêm tai giữa nhưng lầm tưởng do bú nằm gây nên, sau đó chia sẻ lên diễn đàn và mạng xã hội khiến nhiều bà mẹ trẻ khác lo sợ, dù không tận tay kiểm chứng. Nhưng sự thật là có hàng ngàn bà mẹ vẫn đang cho con bú nằm nhưng không để lại hậu quả viêm tai giữa như lời đồn.

Nếu mẹ còn chưa tin, hãy đọc ở đây 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :