Bảo hiểm thai sản là gì, cần những giấy tờ gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bảo hiểm thai sản là gì, cần những giấy tờ gì?

Hỏi: Tôi năm nay 24 tuổi, vừa lập gia đình và đang có kế hoạch sinh em bé. Tôi nghe người ta nói nếu sinh em bé thì nên tham gia bảo hiểm thai sản. Tôi mới nghe dịch vụ này, vậy nó là gì?

Đặng Kim Anh - Kiến An, Hải Phòng

Trả lời

Bảo hiểm thai sản không còn xa lạ với rất nhiều người hiện nay. Có thể đây là lần đầu tiên bạn nghe nhắc tới khái niệm "bảo hiểm thai sản" hoặc cũng có thể bạn đã gặp mà chưa để ý. Vậy bạn có hiểu về dịch vụ bảo hiểm thai sản là gì, cần những giấy tờ gì để làm thủ tục?

Có thể định nghĩ sơ lược, đó là một loại hình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và thai sản dành cho người mang thai, các bà mẹ.

Đây là trang web rất hay dành cho bà bầu

Tùy theo gói và hợp đồng cũng như mức phí ký kết mà người tham gia khi sinh đẻ sẽ được bảo hiểm chi trả tất cả các khoản chi phí liên quan đến sinh thường, sinh mổ hoặc những sự cố phát sinh trong quá trình sinh đẻ như

Ngoài ra còn được khám chữa bệnh miễn phí. Đây là bài viết về các mức phí mua bảo hiểm thai sản cho bạn tham khảo

Bạn cũng có thể hiểu đơn giản rằng bảo hiểm thai sản là một dịch vụ bảo hiểm sức khỏe nhưng dành riêng cho thai sản.

Mua bảo hiểm thai sản, phần lớn khách chỉ tham gia trong khoảng thời gian ngắn, theo chu kỳ. Ví dụ bạn có thể mua trong vòng 1 năm gồm trước và trong khi sinh nở... chẳng hạn. Sau đó chấm dứt hợp đồng. Tùy gói bảo hiểm mà bên công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho bạn những khoản như tiền thuốc men, viện phí hoặc chỉ bảo trợ khi có sự cố xảy ra... Bạn cần phải xem xét kỹ hợp đồng với các ràng buộc cụ thể.

Nếu bạn là một bà bầu và đang mang thai, sắp sửa đến kỳ sinh nở, nếu có điều kiện về kinh tế, bạn nên tham gia một hợp đồng về bảo hiểm thai sản nếu bạn có thể.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :