Học phí dạy lái xe ô tô bao nhiêu tiền?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Hiện nay đang có rất nhiều người đi học lái xe ô tô (xe hơi) vậy học phí dạy lái xe hết bao nhiêu tiền?

Hỏi: Tôi muốn mua 1 chiếc xe hơi để đi lại vì đang có dư chút tiền và cũng đến lúc cần phải có chiếc xe tốt để đi lại cho an toàn hoặc đi công tác, giao dịch. Anh chị cho hỏi, nếu bây giờ đăng ký một khóa học lái xe ô tô tại Hà Nội hoặc TPHCM thì hết khoảng bao nhiêu tiền?

Bùi Văn Kiên - Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Theo quy định của nhà nước và bảng giá niêm yết công khai tại các trung tâm chuyên dạy lái xe đối với hạng B2 (dành cho xe hơi, xe con) thì mức học phí chỉ ở mức vừa phải, cụ thể là khoảng 3 triệu đồng. Theo đó, học viên sau khi nộp đủ hồ sơ cho các trường hoặc trung tâm đào tạo lái xe ô tô sẽ được học trong vòng 3 tháng để sẵn sàng bước vào thi sát hạch, cấp bằng B2. Mức học phí trên bao gồm cả tiền học lý thuyết và thực hành trên sa hình, trên đường giao thông.

Tuy nhiên, hiện tại ở Hà Nội cũng như Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ... xuất hiện khá nhiều dịch vụ tư nhân dạy lái xe ô tô hoặc dưới danh nghĩa tư nhân liên kết với các trường dạy nghề để đào tạo lái xe ô tô. Và mức học phí lái xe ô tô do cá nhân (giáo viên) đưa ra. Mức hiện tại đang giao động khoảng 7-8 triệu đồng (tùy từng giáo viên).

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :