Giày không hôi chân: có thật hay không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Đi giày hôi chân là hiện tượng rất phổ biến với nhiều người (chủ yếu là ở nam giới). Vậy có loại giày nào chống hôi chân không và nếu đi giày bị hôi chân thì trị như thế nào?

Hỏi: Em là sinh viên bách khoa hiện ở Hà Nội. Em có tật là đi giày thường có mùi hôi chân khá nặng mà nhiều khi không thể không mang giày được. Vậy có loại giày nào không gây hôi chân hoặc cách trị hôi chân khi đi giày nào hiệu quả nhất?

Trần Văn Phương - Lê Thanh Nghị, Hà Nội

Trả lời

Đi giày bị hôi chân là tình trạng khá phổ biến ở nam giới do tuyến mồ hôi tiết ra ở gan bàn chân. Mức độ nặng nhẹ tùy thuộc mỗi người.

Để tránh bị hôi chân khi mang giày có rất nhiều cách khác nhau, cách mà nhiều người áp dụng là mua lót quế chống hôi chân hoặc dùng thuốc chống hôi chân (xịt vào lót giày) nhưng cả hai cách này đều không ổn, thậm chí còn gây ra mùi phụ không mong muốn, chỉ đỡ được một phần trong thời gian ngắn.

Thực chất, đó chỉ là những cách chữa cháy mà thôi. Chỉ sau một thời gian, khi mùi quế hết hoặc thuốc xịt quá nhiều sẽ đóng bánh (cặn) trong giày thì mùi hôi chân lại tái diễn.

Để trị chứng hôi chân khi mang giày, bạn cần phải bắt đầu từ gốc ngọn của chứng hôi chân mà trị. Có rất nhiều cách và phải áp dụng cùng lúc thì mới có nhiều hiệu quả:

1. Rửa chân thường xuyên

2. Lau khô chân khi xỏ tất và giày

3. Thay tất thường xuyên

4. Nhét giấy báo hoặc giấy chống thấm vào giày khi không sử dụng (ban đêm)

5. Chữa bệnh hôi chân (đọc ngay các bài viết sau: chữa hôi chân)

6. Cuối cùng, điều quan trọng là việc lựa chọn loại giày để đi. Tại sao lại bị hôi chân khi bạn đi giày? Bởi vì một phần do nguyên nhân từ chất liệu của đôi giày của bạn. Nếu giày của bạn là giả da (plastic, PVC hoặc cao su) hoặc da kém chất lượng thì hơi và nước trong giày (chân) không thoát ra được, càng ủ càng bí và gây mùi nặng. Do đó, bạn phải tìm những đôi giày có thể thoát được hơi và thấm nước. Vậy giày nào có thể thoát mùi và thấm mồ hôi? Đơn giản đó là các loại da thật, da xịn thực sự. Nếu bạn đi các đôi giày của Jiminor loại từ 1 triệu đồng/đôi trở lên, đảm bảo bạn không còn mùi hôi chân nữa nếu bạn áp dụng thêm 5 cách trên hoặc mùi giảm đi trông thấy.

Đi giày da xịn sẽ đỡ hôi chân hơn hẳn giày da giả. Hãy tin chúng tôi!

Liên quan

Giày Oxford
Giày cưới
Giày nam công sở
Giày tăng chiều cao nam
Cách phân biệt da bò thật

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất