Giày Oxford là gì & các kiểu giày Oxford (nam nữ) như thế nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Giày Oxford là gì & các kiểu giày Oxford (nam nữ) như thế nào?

Hỏi: Tôi rất mê săn tìm các mẫu giày đẹp để tạo một bộ sưu tập giày các loại. Gần đây, tôi bắt đầu quan tâm tới mẫu giày Oxford. Thật sự, tôi đã đọc qua trên mạng nhưng chưa hiểu rõ giày Oxford là như thế nào, gồm các kiểu gì?

Trần Thanh Phương - Quận Hoàn Kiếm, Hanoi

Trả lời về giày Oxford là gì


Một khi đã tập chơi giày, sưu tầm các mẫu giày xịn, bạn không thể không biết và không sở hữu một đôi giày Oxford trong tủ giày của bạn.

Có nhiều cách để định nghĩa về giày Oxford, như nhìn vào kiểu dáng của nó, hoặc xem xét nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, đặc điểm chung của giày Oxford là có phong cách cực kỳ sang trọng, được làm công phu hơn rất nhiều loại giày khác, thậm chí loại xi để đánh giày cũng khác.

Để nhận biết giày Oxford, chủ yếu người ta nhìn vào đặc điểm, hình thức của nó:

Luôn được làm bằng da xịn nhất, tốt nhất

Giày Oxford là kiểu giày buộc dây và đục lỗ,  nhưng đặc điểm quan trọng nhất để phân biệt nó với các mẫu giày derby và giày Tây truyền thống khác là các lỗ xâu dây được đặt ở dưới phần vamp (phần trước của đôi giày). Giày Oxford không có tai. Trong khi các mẫu giày Tây truyền thống để tai to để đục lỗ xỏ giây.

Vì thế, giày Oxford rất khó xỏ dây còn giày Derby thì dễ dàng giỏ dây hơn do người dùng có thể vanh hai tai giày ra để xỏ.

Cũng bởi lẽ đó, giày Oxford còn được gọi là giày đóng mặt trước còn giày Derby được coi là loại giày mở mặt trước.

Liên quan

Vina giày
Giày Nguyễn Quý Đức
Giày Tôn Đức Thắng

Mũi giày Oxford thường được đục lỗ. Chơi giày Oxford thực sự là đẳng cấp cao của những người sành chơi, có tiền và biết thưởng thức cái đẹp.

Nguồn gốc của giày Oxford là từ Scotland và Ireland mà đàn ông ở Oxford - Anh thường xài, nên tạo thành một mode riêng khiến cả thế giới chú ý, bắt chước.

Từ đôi giày Oxford truyền thống, sau đó người ta đã sáng tạo và cách tân ra nhiều loại giày Oxford khác nhau nhưng vẫn giữ được đặc điểm cơ bản của nó về cách xỏ dây. Và không chỉ có giày Oxford nam mà hiện còn có cả giày Oxford nữ trông rất cá tính, dành cho những cô gái ưa mạnh mẽ và nổi bật.

Các kiểu giày Oxford: có nơi làm dài hơn chút, có nơi lại làm thân giày cong lên. Trước giày Oxford chỉ có màu đen và nâu nhưng hiện nay còn có cả màu đỏ, vàng và biến tấu rất đa dạng.

Do được làm công phu và đẹp mắt, cầu kỳ, tỷ mỉ nên 1 đôi giày Oxford có thể bán tới 2-3 triệu đồng, thậm chí hàng chục triệu đồng. Bạn có thể vào đây để xem hình ảnh của những đôi giày Oxford

Xem thêm các mẫu giày nam công sở đẹp

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :