Mua giày Oxford nam hàng hiệu (xịn): coi chừng nhầm giày Quảng Châu

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nhiều người cần tìm mua một đôi giày Oxford nam hàng hiệu nhập khẩu châu Âu hoặc giày Oxford xịn xuất ngoại nhưng trên thực tế lại mua nhầm các đôi giày nhập khẩu từ Quảng Châu - TQ...

Hỏi: Tôi thấy hiện nay những người trung tuổi chuyển sang đi giày Oxford rất nhiều nhưng xem qua thì có rất nhiều mẫu mã, loại giày khác nhau. Tôi cũng đã đi tham khảo thực tế tại các shop ở Hà Nội. Có quá nhiều loại giày Oxford với nhiều màu sắc khác nhau, cuối cùng tôi vẫn chưa chọn được đôi nào. Vui lòng cho hỏi giày Oxford xịn như thế nào, mua ở đâu có hàng chuẩn và tốt nhất...

Trần Khắc Cường - Thụy Khê, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Giày Oxford hiện nay được bán không nhiều trên thị trường. Về nguyên mẫu, giày Oxford phải có kiểu dáng chuẩn form mới được gọi là giày Oxford nhưng trên rất nhiều trang web người ta đang gọi nhầm các đôi giày có lỗ đục giống giày Oxford là giày Oxford mặc dù thực tế nó lại là dòng Derby.

Điều chúng tôi muốn nói với anh chị là thật sự buồn khi rất nhiều người, trong đó có cả các doanh nhân, ông chủ đang đi nhầm các đôi giày Oxford nhập từ Quảng Châu - Trung Quốc.

Nguyên nhân là do các chủ shop giày, tư thương lợi dụng sự kém hiểu biết và kinh nghiệm của anh chị để lừa gạt. Họ lên các nhóm Facebook để post các hình ảnh giày bóng bẩy, nhiều màu sắc... nhằm khơi gợi và chào mời, sau đó thậm chí còn nói xấu nhau, công kích ẩn để hạ bệ nhau, cạnh tranh không lành mạnh. Điều đáng nói là giày Oxford Quảng Châu chất lượng không thể bì được với giày Oxford hàng hiệu (tất nhiên Oxford Quảng Châu là dòng giày cao cấp rồi nên nó cũng bền, nhưng một vài thứ không được làm bằng da xịn và chính điều này làm giảm giá trị của đôi giày, làm nó trở thành kém đẳng cấp hơn).

Có rất nhiều đặc điểm để nhận diện các loại giày Oxford Quảng Châu. Trong đó có một vài bí mật chúng tôi bật mí cho bạn, đó là hãy thử kiểm tra xem đế giày có phải bằng PVC không? Đây là loại đế rẻ tiền và kém chất lượng nhất. Nếu nó được làm bằng cao su thì còn tốt, nhưng nếu làm bằng PVC thì chưa chắc anh chị có thể phân biệt nếu non kinh nghiệm, trông giống hệt đế da xịn và một vài chủ shop còn bạo miệng nói với bạn rằng đó là đế da thật.

Đặc điểm thứ hai dễ nhận dạng hơn là giày Oxford Quảng Châu luôn có màu sắc rất bóng bẩy, nhiều màu khắc nhau, xanh đỏ tím vàng có đủ. Mặc dù các lỗ đục của giày Oxford Quảng Châu cũng đều và chuẩn, thậm chí còn đẹp hơn giày giày Oxford đóng tại VN nhưng màu rất dễ bị bay, phai màu do nhuộm kém kỹ thuật hoặc nhuộm ẩu, xử lý mặt da trên thân giày không tốt.

Đôi khi anh chị trông 1 đôi giày giày Oxford Quảng Châu cũng có thể nhận diện ra. Nó có nét dại ở đế, viền đế nhẵn, màu sắc sặc sỡ, đổi màu trên da... Nói chung các loại giày của Quảng Châu đều làm rất sặc sỡ và bóng bẩy nhưng không bền bằng giày Oxford xịn.

Còn một đôi giày Oxford thực sự phải có đế da, diễu (bo) cũng bằng da và màu tự nhiên, khi mới làm xong thì da trên phần thân giày hơi xỉn một chút, nhưng càng đánh xi càng bóng. Sau này mới bóng. Bạn hãy vào đây để xem những đôi giày Oxford thật sự (đế bằng da Ý nhập khẩu nguyên tấm, gầm đế lót cao su chống trượt, da thân giày cũng bằng da bò nhập khẩu Ý hoặc Ấn Độ). Nếu giày mới mua đã bóng ngay là "giày Quảng Châu thứ thiệt".

Ngoài ra còn rất nhiều đặc điểm khác để nhận diện. Trên các diễn đàn, group... rất nhiều "quý ông" đang đi nhầm những đôi giày Oxford made in China và thêm nhiều người tiếp tục bị mắc lừa bởi những liên minh bán giày. Giày Quảng Châu bán giá bao nhiêu anh chị cũng không nên mua.

Ngoài ra còn một dòng giày Oxford khác cũng đang lưu thông trên thị trường là giày Oxford tự đóng, giày Oxford sản xuất nội địa. Giá bán 1 đôi đế da khoảng trên 2 triệu đến dưới 3 triệu đồng, đế cao su là 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu không chọn kỹ, anh chị có thể mua nhầm các mẫu giày do một số công ty ở miền Nam đóng, chất lượng da đế và da thân giày hơi kém, đế da chỉ là hàng của VN thuộc và ép. Tại Hà Nội cũng có khá nhiều shop bán loại giày này. Vì thế, để mua được các đôi giày Oxford tốt mà giá vẫn dưới 3 triệu đồng/đôi, anh chị nên chọn các shop uy tín, nguồn đóng giày có thể yên tâm tin tưởng. Đây là một nơi anh chị có thể xem: http://goo.gl/o6oOwa. Tốt hơn anh chị nên đi 1 vòng xem cho kỹ để so sánh rồi hãy mua.

Còn nếu muốn mua giày Oxford xịn, hàng hiệu 100% thì anh chị nên mua qua mạng tại các trang web uy tín quốc tế nhưng giá rất đắt, một đôi có thể lên tới 5-9 triệu đồng, thậm chí hàng chục triệu đồng. 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :