Giày nam công sở đẹp & cao cấp ở Hà Nội

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Trên thị trường gần đây mới ra mắt một hãng giày nam công sở cực kỳ đẹp và ấn tượng, đó là giày da xuất khẩu Jiminor (mang hoàn toàn phong cách giày châu Âu)

Hỏi: Tôi năm nay 31 tuổi, lâu nay chỉ quen đi dòng giày thể thao và bán thể thao - snaker cũng rất đẹp và tự tin nhưng gần đây công ty tôi yêu cầu tất cả nhân viên khi đến làm việc phải vận đồng phục quần xanh áo trắng và đi giày công sở cho lịch sự (cả phong độ công sở nữa).

Vì vậy, tôi muốn tìm một đôi giày nam công sở làm bằng da thật, hàng đẹp và đúng tiêu chuẩn công sở. Tôi nên tìm mua loại nào, ở đâu?

Vũ Minh Thành - Khương Trung, Hà Nội

Trả lời về giày nam công sở


Đi dự đám cưới, nhất là trong vai chú rể, bạn không thể đi một đôi giày dạng thể thao, trông rất khôi hài, không hợp mốt chút nào.

Tương tự, nếu làm trong các công ty và tập đoàn lớn, nơi yêu cầu các nhân viên và sếp đều phải trang vận đồng phục để tạo thương hiệu và cung cách nơi công sở thì không thể thiếu 1 đôi giày công sở cho đúng nghĩa.

Trước khi mách bạn địa chỉ nên tìm mua và tham khảo các mẫu giày công sở nam cực kỳ đẹp và "chất" tại Hà Nội, chúng tôi muốn nêu ra vài tư vấn thêm cho bạn hiểu về như thế nào là một đôi giày công sở đẹp?

Một vài trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất của giày nam công sở là phải:

1. Đẹp (cả da và form giày đều bắt mắt)

2. Bền

3. Da xịn (100% da)

4. Có nguồn gốc rõ ràng

5. Theo tiêu chuẩn giày châu Âu

Giày nam công sở còn được gọi là giày Tây hoặc giày Tây nam (đi với quần âu nam - còn gọi quần Tây), mặc dù nói về giày thì có hơn chục loại khác nhau (trên thế giới) nhưng giày nam công sở có một form chung là được đóng bằng đinh (vì thế còn gọi là giày đinh - tên gọi từ thời Pháp thuộc để nói một loài giày làm bằng da và đóng bằng đinh).

Hoặc nói cách khác có lẽ đúng hơn với mốt thời trang hiện nay, giày nam công sở có form chủ yếu là loại giày da với đế bằng da hoặc cao su (tùy mục đích và sở thích sử dụng), xung quanh có viền (bo) da hoặc nhựa (hoặc chỉ là cao su). Quan trọng hơn, phần gót giày được thiết kế tách rời phần đế. Gót có thể làm bằng cao su hoặc da (hoặc chêm thêm gỗ ở giữa hai miếng lót) sau đó dán vào đế giày tạo thành phần gót của giày.

Có hai kiểu giày nam công sởgiày oxford (phong cách giày Anh - tai khâu) và giày derby (nam) - tai hở - có hai tai khá rõ ràng để buộc dây giày.

Về kiểu dáng của giày nam công sở thì rất nhiều loại tùy thuộc ý tưởng của nhà thiết kế và người chơi. Có người thích mũi nhọn, có người lại thích mũi tròn hoặc vuông. Hiện nay, các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới đã sáng tạo ra rất nhiều "style" độc đáo và phá cách nhưng vẫn giữ nét cổ điển của giày Tây nam.

Bạn có thể đi giày buộc dây hoặc giày lười đều phù hợp (về nguyên tắc giày lười không được coi là giày công sở nhưng hiện nay cách hiểu đã cởi mở hơn). Nét đặc trưng về kiểu dáng và trọng lượng, kích thước của giày nam công sở là có thiết kế nhỏ gọn, ôm vừa bàn chân, tạo nét thanh lịch, bí ẩn, sang trọng và thanh thoát, nghiêm túc...

Đã nói đến giày công sở là phải nói đến giày da. Các loại chất liệu khác đều không thích hợp để tạo ra một đôi giày công sở đẹp và đúng chuẩn (đúng chất).

Để thiết kế một đôi giày nam công sở cần sự khéo léo, công phu, tỷ mỉ hơn nhiều nên khi chọn mua giày công sở, bạn cũng nên tìm những hãng giày, loại giày thực sự chất lượng, xứng đáng đồng tiền bát gạo.

Ở các phố giày ở Hà Nội hiện nay có khá nhiều shop giày nam, chỗ nào cũng có trưng ra một vài kiểu dáng giày công sở. Nhưng thật đáng buồn là các shop này mặc dù bên ngoài nhìn rất lộng lẫy sang trọng nhưng bên trong lại chủ yếu trưng giày Quảng Châu bóc mác.

Giày Quảng Châu có rất nhiều mẫu giày công sở đẹp, lịch sự nhưng làm bằng da hóa học (giả da) và thương hiệu không rõ ràng, làm theo lô, dây chuyền công nghiệp nên không bền.

Nếu giày da thật, càng đi da càng mềm và đẹp hơn thì giày Quảng Châu hoặc giày làng nghề tự đóng (cũng nhập da + đế từ Quảng Châu) chỉ đi 2 năm là bục, thậm chí chỉ hơn 1 năm nếu bị dính nước mưa.

Gần đây trên thị trường ra mắt một thương hiệu giày nam công sở cực kỳ chất lượng và bắt mắt. Đó là giày Jiminor của Công ty Jiminor (có thể gọi số không chín bảy tám một sáu ba ba không tám để hỏi thêm chi tiết).

Thực chất đây là giày da được sản xuất tại Việt Nam theo kiểu giày handmade (chau chuốt từng chiếc dạng bán công nghiệp, chứ không phải làm theo dây chuyền công nghiệp) để xuất đi Ý, Tây Ban Nha và Pháp. Toàn bộ đế giày được đúc tại Việt Nam để đạt chuẩn an toàn. Da cũng được thuộc ở VN và được xử lý rất kỹ. Điều đặc biệt là tất cả các mẫu giày đều được thiết kế theo form giày châu Âu nên rất ấn tượng, thu hút người mua ngay lập tức vì đúng tông giày công sở.

Xem thêm

Một số cửa hàng bán giày vnxk ở khu vực Hà Đông
Khi đi mua giày cưới nam bạn phải xem bài viết này để rút kinh nghiệm
Nếu mua giày VNXK bạn nên chọn mua của các hãng Việt Nam nổi tiếng
Giày công sở VNXK nó phải như thế này

Jiminor có rất nhiều kiểu dáng, style để lựa chọn theo tiêu chuẩn giày công sở. Họ gia công kỹ nên giá không rẻ chút nào, đắt nhất lên tới 3 triệu đồng/đôi còn rẻ cũng 900K - 1,3 triệu đồng.

Địa chỉ tham khảo: Shop giày Jiminor Hà Nội (chỉ bán ở một địa chỉ để chống nhái và làm giả - ship hàng toàn quốc)

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất