Tháng 4 là mùa gì, nên đi đâu đẹp nhất?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Tháng tư về cũng là thời điểm khởi đầu một mùa du lịch rầm rộ trong cả nước...

Hỏi: Em ở TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình - cách Hà Nội 60km. Em muốn biết, tháng 4 thì được gọi là mùa gì vì ở chỗ em có lúc nắng nóng, có lúc vẫn lạnh. Theo anh chị, tháng 4 nên đi du lịch ở đâu đẹp nhất ạ?

Bùi Thị Bình - Lạc Thủy, Hòa Bình

Trả lời

Tháng 4 được nhiều người nhắc như một tháng của thơ ca âm nhạc. Ở miền Bắc, mặc dù không còn cái rét tái tê của tháng Giêng hoặc mưa phùn như trong tháng 3 nhưng vẫn chưa hẳn là nắng nóng như mùa hè (tháng 5 và 6). Thực sự, nó là thời điểm giao mùa giữa mùa xuân và mùa hè.

Mùa hè ở miền Bắc chỉ thực sự rõ vào cuối tháng 4.

Vào đầu tháng 4, loài hoa bưởi bắt đầu kết thúc, chuyển sang bói quả. Còn hoa vải thiều, hoa nhãn bắt đầu nở rộ.

Trong khi đó ở miền Nam và Nam Trung bộ, tháng 4 bắt đầu nắng nóng oi ả không chịu nổi. Nắng kèm gió khô, độ ẩm giảm nên có cảm giác bí bách khó chịu nhất. Do đó, người Sài Gòn có cảm giác tháng 4 là tháng của mùa hè.

Nên đi đâu chơi trong tháng 4 là đẹp nhất?

Tại miền Bắc, vào cuối tháng 4 có nhiều người lên kế hoạch đi du lịch sớm. Họ chưa đi Hạ Long, Cát Bà mà chủ yếu di chuyển vào miền Trung như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang để đón mùa du lịch sớm vì lúc này giá cả còn khá rẻ, phòng khách sạn vẫn còn nhiều.

Giới trẻ thì lên kế hoạch đi Hà Giang và Mộc Châu, Sa Pa... Sang tháng 5, họ bắt đầu đi Cát Bà, Quan Lạn, Cô Tô, Hạ Long...

Ở miền Nam, mọi người thường đợi dịp 30-4 và 1-5 để đi Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang nếu muốn đi xa còn đi gần thì qua Vũng Tàu tắm biển.

Nếu bạn ngại đi du lịch mùa nắng nóng thì nên đi sớm vào đầu tháng 4 tại miền Bắc vì tiết trời còn đẹp.

Mở rộng

Mộc Châu mùa nào đẹp nhất
Hà Giang mùa nào đẹp
Du lịch Quan Lạn mùa nào đẹp
Nên đi Hạ Long tháng mấy
Nên đi Nha Trang tháng mấy
Đi Thái Lan mùa nào đẹp
Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp
Mùa mưa ở Việt Nam

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :