Những tháng nào có 28-30-31 ngày

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Các tháng có 31 ngày là gì còn tháng nào chỉ có 30 ngày...

Hỏi: Tôi đang học tính lịch dương lịch âm theo Phong Thủy nên muốn biết số ngày cụ thể của các tháng. Nhiều khi không nhớ tháng nào có 30 ngày còn tháng nào có 31 ngày...

Nguyễn Xuân Hoàng - Hồng Ngư, Đồng Tháp

Trả lời về những tháng nào có 28-30-31 ngày


Thông thường mọi người đều có thói quen xem lịch để biết hôm nay và ngày mai sẽ là ngày gì. Tuy nhiên sẽ khó để biết xem mỗi tháng trong 1 năm có bao nhiêu ngày vì số ngày trong một tháng thường khác nhau, có tháng chỉ 30 ngày và có tháng lại 31 ngày, do vậy nếu lên lịch hẹn hoặc cần ghi ngày tháng trong sổ sách, hợp đồng cho tháng kế tiếp sẽ khó mà biết trong tháng này có bao nhiêu ngày để tính cho chuẩn.

Tuy nhiên, có một cách tính cực chuẩn về số ngày cho mỗi tháng. Đó là một mẹo từ trong dân gian của các cụ xưa truyền lại:

Anh chị hãy nắm hai bàn tay lại và úp xuống. Bây giờ dùng nủ các ngón tay để đánh số từ 1 đến 12 tương đương với 12 tháng. Nủ đầu tiên của ngón út bên tay trái là số 1 và nủ thứ hai của ngon đeo nhẫn là số 3. Khe ở giữa là số 2 (tháng 2)... Cứ như vậy cho sang đến bàn tay phải (bỏ qua nủ các ngón cái).

Vậy những số nào (tháng nào) nằm trên nủ là có 31 ngày, còn số nào (tháng nào) nằm dưới kẽ tay là 30 ngày. Riêng tháng 2 chỉ có 28 hoặc 29 ngày.

Theo đó, ta có 7 tháng có 31 ngày là: tháng 1, tháng 3, tháng 5, tháng 7, tháng 8, tháng 10, tháng 12 và có 4 tháng có 30 ngày là: tháng 4, tháng 6, tháng 9 và tháng 11.

Số 9 tượng trưng cho sự vĩnh cửu, xem điện thoại của bạn đi
Ngày sinh, biển số xe, sđt của bạn có số 5 không, đây là ý nghĩa của nó

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất