Đồng Văn - Hà Giang mùa hoa đào - hoa mận nở vào tháng mấy?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Mùa hoa đào và hoa mận ở Đồng Văn và Hà Giang bắt đầu nở vào tháng nào trong năm?

Hỏi: Tôi ước ao đi du lịch Hà Giang từ lâu rồi mà chưa sắp xếp được, bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tháng 10 vừa rồi tôi đã lỡ mất mùa hoa tam giác mạch. Tôi nghe nói mùa xuân ở Đồng Văn, Hà Giang sẽ có hoa đào và hoa mận rất đẹp. Anh chị cho hỏi khi nào thì hoa đào hoa mận sẽ nở?

Tô Thị Châu - Long Biên, Hà Nội

Đồng Văn - Hà Giang mùa hoa đào - hoa mận nở vào tháng mấy?


Có thể nói Đồng Văn và Hà Giang hiện nay quanh năm có 4 mùa hoa. Mùa xuân có hoa đào + mận, sau đó sẽ tới mùa hoa lê, và mùa hè là hoa hồng đỏ ở Phố Bảng, Sủng Là. Sang thu thì có hoa cúc dại (G+), muộn hơn chút vào tháng 9-10-11 thì có những mùa hoa tam giác mạch.

Mùa xuân, hòa đào và hoa mận ở Đồng Văn nở rất đẹp. Trên khắp địa bàn tỉnh Hà Giang đều có hoa mận hoa đào nhưng hoa ở huyện Đồng Văn là đẹp nhất vì giống đào ở đây khác hẳn Mộc Châu. Đặc điểm: cây to, sần sùi, nụ to, cánh hoa thắm hồng (hơi phớt chứ không đỏ sậm như đào Hà Nội).

Điểm đặc biệt hơn là do thời tiết ở Đồng Văn rất thấp, quanh năm lạnh nên hoa nở muộn. Tại Mộc Châu Sơn La, hoa thường nở vào dịp Tết Nguyên đán (tháng 1 và 2) còn hoa mận và đào ở Đồng Văn thì sang cuối tháng 2 + đầu tháng 3 mới nở rộ.

Để hiểu rõ hơn, anh chị xem qua các bài sau đây

Hà Giang mùa hoa đào (đăng trên blog http://dulich.wikihoidap.com/)
Hoa đào ở Hà Giang (đăng trên blog http://www.wikilover.com/)

Nếu anh chị muốn ngắm ảnh các loài hoa dại đẹp nhất, vui lòng chuyển qua xem blog này

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :