Ở Nhật có bán hàng (đồ) Trung Quốc không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Bạn cứ nghĩ rằng ở Nhật thì sẽ không thể có đồ (hàng) Trung Quốc nhưng...

Hỏi: Anh chị có thể vui lòng cho biết, ở bên thị trường Nhật Bản liệu có hàng hóa made in China (đồ Tàu) không?

Nguyễn Thị Huế - Gia Lâm, Hà Nội

Trả lời

Lâu nay nhiều người thường nghĩ rằng hàng Nhật rất xịn và ở Nhật thì không có chỗ cho đồ Tàu (hàng hóa của Trung Quốc sản xuất) có đất sống. Tuy nhiên trên thực tế ở các shop và trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm tại Nhật vẫn có đồ Trung Quốc.

Tuy nhiên, Nhật Bản là nước có chế độ kiểm tra kiểm soát hàng hóa nhập khẩu rất gắt gao và đưa ra tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật rất cao nên ngay cả hàng Trung Quốc cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định của Nhật Bản mới được đưa vào Nhật Bản.

Và người Nhật rất rạch ròi về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, ghi rõ đâu là hàng Nhật với made in Japan và đâu là hàng TQ với nhãn made in China, chứ không lập lờ nhãn mác như ở Việt Nam.

Đặc biệt, tại Nhật hàng Tàu được đưa vào một khu riêng, còn hàng Nhật bày ở khu riêng, nhất là quần áo, vải vóc, đồ điện tử, mỹ phẩm... để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Tại Nhật, hàng hóa đều được niêm yết rõ ràng, không khai chứ không có chuyện kỳ kèo mặc cả.

Đọc thêm

Nên mua gì ở Nhật
Đồ lưu niệm Nhật Bản
Học tiếng Nhật

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :