Từ Lào Cai lên Sa Pa mất bao lâu, nhiêu km, đi bằng gì?

Từ trung tâm TP Lào Cai lên khu du lịch Sa Pa mất bao lâu, bao nhiêu km và nên đi bằng phương tiện gì?

Hỏi: Tôi ở TPHCM và sẽ đi chơi Sa Pa vào cuối tuần này. Chúng tôi gồm có 6 người tất cả, sẽ đi tàu từ Hà Nội lên TP Lào Cai sau đó lên thẳng Sa Pa. Nhưng tôi không biết từ Lào Cai lên thị trấn Sa Pa có xe buýt không, nếu không có thì nên đi bằng xe gì?

Như Quỳnh - Q1, TPHCM

Trả lời về đường từ Lào Cai tới Sa Pa


Khu du lịch Sa Pa thuộc huyện Sa Pa nằm cách TP Lào Cai khoảng 30km. Trước đây đường lên khá dốc nhưng hiện nay đã được cải tạo lại khá đẹp và dễ đi, có một vài khúc cua nên đi chậm lại. Trong tương lai, có thể sẽ có dự án cao tốc Lào Cai - Sa Pa.

Nếu đi bằng xe máy từ TP Lào Cai lên Sa Pa thì chỉ đi khoảng 1 tiếng đồng hồ chạy chậm, còn chạy nhanh là 45 phút.

Thông thường, khách du lịch từ Hà Nội lên ăn chơi tại Sa Pa sẽ đi theo 2 cách: Một là đi bằng tàu hỏa - tàu lửa. Hai là đi xe khách (miền nam gọi là xe bus, xem bài giá vé xe buýt Lào Cai Sapa) hoặc xe ô tô riêng.

Nếu đi xe riêng thì cứ thẳng tiến Sa Pa. Nếu đi xe khách theo tuyến Hà Nội - Lào Cai - Sa Pa thì sẽ có một số hãng chạy thẳng lên khu du lịch Sa Pa, một số hãng không được phép lên mà chỉ dừng lại ở TP Lào Cai.

Nếu bạn đi tàu lên TP Lào Cai là dừng tại đây thì có hai cách để đi tiếp lên Sa Pa như sau:

1. Mang xe máy theo lên tàu (mất tiền gửi xe)

2. Bắt taxi từ Lào Cai lên Sa Pa

3. Đi tiếp xe khách (xe buýt) CLC lên. Bạn chỉ cần ra cửa ga Lào Cai (bến xe khách cũng ở đây luôn) sẽ có xe trung chuyển từ TP Lào Cai lên Sa Pa vào buổi sáng sớm. Giá vé chỉ có 50.000 đồng





4. Nếu đi đoàn đông thì gọi xe transit từ Sa Pa xuống đón hoặc xe từ TP Lào Cai đưa khách lên. Dịch vụ đưa đón khách bằng xe transit ở Sa Pa rất nhiều, hãy hỏi luôn khách sạn bạn thuê phòng.

Đây là thông tin chi tiết về du lịch Sapa: http://du-lich.net/sa-pa/ bằng tiếng Việt và bằng tiếng Anh (From Hanoi to Sapa) mà nhiều người đang đọc

Từ Hà Nội đi Sa Pa chỉ mất có 4 tiếng thôi, bạn ngạc nhiên chưa
Đã đi Sapa thì phải 3-4 ngày mới đủ, đừng đi 1-2 ngày nhé
Muốn kiếm xe khách đi sang Hà Giang thì xem bài này
Sapa chỉ đẹp nhất vào thời điểm này, tránh mùa Đông không có tuyết
Đi Sapa không ăn đồ nướng thì quá phí, nhưng ở chỗ này mới ngon
Tràn ngập cây ATM, không sợ thiếu chỗ rút tiền
Đồ nướng Sapa "Tây - ta" đều thích nhưng ăn chỗ nào mới ngon, xem thì biết

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...