Từ Lào Cai làm thủ tục giấy thông hành sang Hà Khẩu - Trung Quốc

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu đi du lịch tới Lào Cai, bạn có thể tranh thủ làm thủ tục sang Hà Khẩu - Trung Quốc tham quan du lịch một cách dễ dàng thuận lợi, cũng như khách du lịch TQ sang thăm TP Lào Cai hoặc đi du lịch Việt Nam qua cửa khẩu Lào Cai...

Hỏi: Tôi sắp có chuyến đi du lịch Sa Pa và theo lịch trình của nhóm sẽ có một buổi sang thăm thị trấn Hà Khẩu - Trung Quốc. Tôi chưa có hộ chiếu, vậy có thể làm giấy thông hành để qua bên đó được không?

Hà Văn Thanh - Long Biên, Hà Nội

Trả lời

Tại Lào Cai có rất nhiều cửa khẩu nối liền giao thương Việt Nam - Trung Quốc tuy nhiên chỉ có một cửa khẩu để xuất cảnh đó là cửa khẩu quốc tế Lào Cai nằm tại TP Lào Cai, bên dòng sông Hồng và Nậm Thi.

Theo quy định chung, để xuất cảnh ra nước khác thì bạn cần phải có hộ chiếu (gọi là pass port) tuy nhiên tại các cửa khẩu quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc, bạn có thể sử dụng giấy thông hành thay cho hộ chiếu để đi lại trong thời gian ngắn (1 tháng nếu đi du lịch) và khoảng cách gần.

Đã đăng: Từ Hà Nội đi Lào Cai bao nhiêu km

Lệ phí làm thủ tục giấy thông hành tại Lào Cai khá rẻ và nhanh chóng hơn so với tại Tân Thanh và Hữu Nghị (Lạng Sơn) hoặc Móng Cái - Quảng Ninh.

Bạn có thể nhờ chính lễ tân của các khách sạn ở TP Lào Cai làm giúp vì họ có mối hoặc thông qua dịch vụ trung gian môi giới ở gần cửa khẩu. Điều kiện cần là bạn có 3 ảnh thẻ 4x6 + CMTND để khai báo với cơ quan công an làm giấy thông hành. Bạn điền vào tờ khai và ký tên xác nhận. Sau khoảng vài tiếng đồng hồ sẽ có sổ thông hành cho bạn. Lệ phí làm giấy thông hành tại Lào Cai cũng như 6 tỉnh biên giới áp dụng theo chính sách quy định hiện hành.

Có thể bạn quan tâm: Giờ tàu Hà Nội Lào Cai

Sau đó, bạn có thể cầm sổ thông hành ra cửa khẩu gặp lực lượng biên phòng để làm thủ tục xuất cảnh sang Hà Khẩu - Trung Quốc mua sắm, tham quan du lịch.

Tư vấn: Khách sạn đẹp nhất Lào Cai

Trên thực tế có những người không muốn làm giấy thông hành mà đi chui sang bên kia qua đường sông hoặc đường mòn, trốn sự giám sát của cơ quan chức năng, vừa đắt (vài trăm ngàn đồng) vừa nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên anh chị nên làm giấy thông hành để tuân thủ đúng quy định về xuất cảnh và được cơ quan chức năng bảo vệ.- wikiHoidap 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :