Những địa điểm nên tham quan ở nội thành Hà Nội

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu bạn lần đầu ở tỉnh lẻ đặt chân về thủ đô Hà Nội hoặc ở miền nam lần đầu ra Bắc, bạn không thể bỏ qua những địa điểm quan trọng nên tham quan này...

Hỏi: Vợ chồng tôi ở TPHCM và lần đầu tiên sẽ bay ra Hà Nội để viếng Lăng Bác, ngắm vẻ đẹp của Phố cổ Hà Nội. Nhưng ngoài Lăng Bác và Phố cổ, theo anh chị tôi nên đi tham quan những đâu, những địa điểm nào không nên bỏ qua...

Vương Đức Tuấn - Q.10, TPHCM

Trả lời

Địa điểm tham quan ở Hà Nội gồm có hai khu vực là nội thành và ngoại thành. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập tới địa chỉ của những địa điểm tham quan ở khu vực nội thành Hà Nội

Nếu bạn quan tâm tới khu vực ngoại thành Hà Nội, xem thêm tại đây

Nếu lần đầu tiên về thăm thủ đô Hanoi, chắc chắn mọi địa điểm đều trở nên mới lạ với bạn. Người Hà Nội có thể quá thành thạo đường đi lối lại nhưng bạn sẽ khó hình dung các địa điểm nằm ở đâu, cách nhau bao xa. Sau khi đọc bài viết của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ có một bản đồ đánh dấu những vị trí nên tham quan để biết những di tích và địa điểm nổi bật của Hà Nội.

1. Phố cổ là nơi bạn có thể đặt khách sạn hoặc nếu không thì cũng nên đến mua sắm và ăn uống cho biết khu trung tâm Hà Nội. Khu Phố cổ (Hanoi Old Quarter Photos) có nhiều đặc sản + cafe.

Xem thêm: Quán bar Hà Nội và Cafe Hà Nội

2. Khu vực Hồ Hoàn Kiếm là nơi để ngắm và chụp ảnh Hồ Gươm, Tháp Rùa (Turtle Tower). Từ Phố cổ ra Bờ Hồ chỉ vài trăm mét. Quanh Phố cổ có nhiều tụ điểm cafe đẹp và nổi tiếng. Bạn có thể ngồi ghế đá ngắm Bờ Hồ.

3. Chụp ảnh tại cầu Thê Húc (Red Bridge) và đền Ngọc Sơn (đền thiêng nằm giữa Hồ Hoàn Kiếm, cảnh hữu tình, phải mua vé vào cổng).

4. Nếu có tiền và muốn sành điệu, bạn hãy đến hai quán cafe Thủy Tạ (kem Thủy Tạ) và cafe Bốn Mùa. Thích cafe trên cao thì lên City View Cafe ở tòa nhà Hàm Cá Mập. Tất cả vẫn quanh Bờ Hồ.

5. Từ Bờ Hồ, đi qua Hàng Trống sang Phố Nhà Thờ để chụp ảnh Nhà thờ Lớn Hà Nội.

6. Từ phía nam của Hồ Hoàn Kiếm, đi vào Phố Tràng Tiền để ăn kem Tràng Tiền cùng giới teen Hà Nội và chụp ảnh tại Nhà Hát lớn Hà Nội (cuối Tràng Tiền).

7. Rời trung tâm Phố cổ, bạn đi về phía Hồ Tây. Tuy nhiên, chỉ cách trung tâm Bờ Hồ khoảng 1,5-2km là Cột cờ Hà NộiBảo tàng Quân sự. Bảo tàng thì có thể không vào nếu không thích nhưng cố gắng vào Hoàng thành Thăng Long ở phía sau bảo tàng và cột cờ.

8. Từ Cột cờ Hà Nội và Hoàng thành Thăng Long, đi tiếp theo đường Điện Biên Phủ - Lê Hồng Phong bằng xe máy hoặc đi bộ tới Lăng Bác (Ho Chi Minh Mausoleum). Phải tìm tới cổng ở đường Ngọc Hà để làm thủ tục gửi hành lý vào lăng viếng Bác.

Đừng quên đọc bài: Lịch Lăng Bác mở cửa

9. Sau khi viếng lăng thì đi sang khu Nhà sàn Bác Hồ và Ao cá Bác Hồ, kết hợp thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh Museum).

10. Sau đó, rời khu vực lăng Bác Hồ, đi bộ hoặc xe máy về đường Nguyễn Thái Học khoảng 700m là tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Temple of Literature). Đây là nơi đẹp nhất Hà Nội về kiến trúc xưa mà ở Sài Gòn không có.

Xem thêm: Văn Miếu Quốc Tử Giám

11. Từ khu vực lăng Bác, bạn cũng có thể đi ra Hồ Tây để ngắm và dạo dọc đường Thanh Niên, cafe ở hồ Trúc Bạch hoặc đường Cổ Ngư.

12. Hoặc bạn dành riêng một buổi để đi chơi Hồ Tây và lên Phủ Tây Hồ, đi chụp ảnh tại bãi đá sông Hồng, đi chụp ảnh hoa sen vào mùa hè, đi chụp ảnh hoa đào Nhật Tân vào cuối năm... Ở đây có công viên nước Hồ Tây, đường tình yêu Hàn Quốc...

13. Nếu thong thả, bạn có thể khám phá thêm cầu Long Biên (Hanoi Red River Bridge) và cầu Nhật Tân.

Còn nhiều nơi nữa nhưng lịch trình và địa điểm cho khách du lịch nước ngoài, Tây balo thì hơi khác một tí, ví dụ như nhà tù Hỏa Lò (Hoa Lo Prison), xem múa rối nước (Water Puppet) còn với người Việt chỉ cần có vậy là đủ.-  http://www.wikihoidap.com/

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :