Đi xe đạp điện có cần phải đội mũ (nón) bảo hiểm

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nhiều người nghĩ rằng xe đạp điện cũng như xe đạp thì không phải đội nón (mũ) bảo hiểm...

Hỏi: Mẹ em vừa mua cho em một chiếc xe đạp điện để đi học từ nhà tới trường. Em xin hỏi nếu dùng xe đạp điện thì có cần phải đội nón bảo hiểm như xe máy không?

Cẩm Phan - Mỹ Tho, Tiền Giang

Trả lời

Nhiều người thường nghĩ xe đạp điện là xe đạp nên không cần phải đội mũ bảo hiểm nhưng theo quy định của luật giao thông đường bộ thì xe đạp điện cũng là một loại động cơ có tốc độ như xe máy và gây nguy hiểm nên bắt buộc phải đội mũ (nón) bảo hiểm.

Nếu không đội nón bảo hiểm sẽ bị CSGT phạt. Cụ thể, theo quy định người từ 16-18 tuổi được phép điều khiển xe gắn máy, xe máy điện và xe đạp điện và nếu vi phạm thì sẽ bị xử phạt không quá 1/2 so với mức phạt áp dụng cho người thành niên.

Còn học sinh từ đủ 14-16 tuổi đi xe máy, xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm mà không cài quai đúng quy cách sẽ bị phạt bằng hình thức cảnh cáo (chứ không phạt tiền).

Trên thực tế, các bạn trẻ và học sinh thường không thích đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện vì cho rằng nó an toàn hơn xe máy.

Đọc thêm

Xe đạp điện có cần đăng ký
Xe đạp điện có rửa được không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :