Những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng ở ngoại thành Hà Nội

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Ở ngoại thành gần Hà Nội có những ngôi chùa nào nổi tiếng và đẹp, cổ?

Hỏi: Em đang học về môn khảo cổ học ở Hà Nội và muốn đi thực tế tại một số ngôi chùa cổ ở quanh Hà Nội để nghiên cứu về văn hóa dân gian, chạm khắc và mỹ thuật cổ. Anh chị có thể cho biết địa chỉ một số ngôi chùa cổ và đẹp + nổi tiếng ở quanh quanh thủ đô Hà Nội...

Lê Văn Quốc - ĐH KHXH & NV - ĐH Quốc gia Hà Nội

Trả lời

Sau khi tỉnh Hà Tây sáp nhật vào Hà Nội năm 2007 thì Hà Nội có thêm rất nhiều ngôi chùa cổ đẹp và những địa chỉ, địa danh nổi tiếng.

Trong đó có thể kể tới các ngôi chùa như:

1. Chùa Thầy

2. Chùa Tây Phương

3. Chùa Mía - Đường Lâm, Sơn Tây

4. Chùa Trăm Gian

5. Chùa Đậu

6. Chùa Hương

Ngoài ra, hầu như làng nào, xã nào cũng có một hai ngôi chùa đẹp nhưng trên đây là những ngôi chùa cổ nhất, đẹp nhất cả về kiến trúc lẫn không gian và quần thể.

Trong đó, đẹp nhất là chùa Hương ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (gồm chùa và núi non, suối, hang động).

Đứng thứ hai là chùa Thầy và chùa Tây Phương. Chùa Thầy ở ngay xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 15km nổi tiếng về phong thủy đẹp, có núi non, mắt rồng, có thủy đình múa rối nước, có cây cầu ngói đẹp... Trong chùa có pho tượng cử động được khi mở đóng cửa.

Tham khảo: Những ngôi đền linh thiêng nhất Việt Nam

Chùa Tây Phương cách chùa Thầy chỉ 4-5km cùng tuyến đường Láng Hòa Lạc, được làm bằng đá ong và tượng rất cổ, nổi tiếng là các vị La Hán.

Chùa Đậu không đẹp nhưng là chùa cổ có tượng hai vị thiền sư thiền táng (tức là ngồi trong khám để viên tịch, tượng làm bằng chính xương cốt của hai ngài).

Đọc thêm: Những ngôi chùa lớn ở miền Bắc - Cầu con trai ở chùa nào - Lịch khai hội chùa Hương 

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :