Văn Miếu-Quốc Tử Giám ở đâu, mở cửa giờ nào?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Sống ở Hà Nội và nếu là sỹ tử thì không thể không biết tới di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội nằm ở đâu?

Hỏi: Em là sinh viên năm thứ nhất. Em muốn rủ các bạn cùng đi chơi và thăm quan vài di tích lớn ở Hà Nội. Em nghe nói Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội rất đẹp, nhưng em không biết nằm ở huyện nào, đi như thế nào và giờ mở cửa Văn Miếu vào những ngày nào?

Thu Huyền - Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội

Trả lời câu hỏi Văn Miếu - Quốc Tử Giám mở cửa giờ nào?


Văn Miếu - Quốc Tử Giám (tên tiếng Anh: Temple of Literature) nằm ở khu vực quận Đống Đa, giữa 4 phố chính gồm Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu và Quốc Tử Giám.

Để dễ hình dùng hơn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám nằm rất gần Ga Hà Nội (cổng Trần Quý Cáp). Tuy nhiên, cổng chính của Văn Miếu - Quốc Tử Giám là số 58 Phố Văn Miếu.

Tại đây, hàng ngày có rất nhiều tuyến xe buýt từ Hà Đông chạy qua để lên Bờ Hồ hoặc chợ Đồng Xuân. Bạn có thể đi tới Văn Miếu bằng xe buýt rất thuận tiện.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám mở cửa hàng ngày, có rất đông khách du lịch trong và nước ngoài đến tham quan. - wiki Hỏi Đáp

Giá vé vào cửa Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội


Theo quy định hiện hành, khách du lịch và người dân vào cửa tham quan Văn Miếu cần phải gửi xe đạp xe máy và mua vé cổng. Giá vé dành cho người lớn là 20.000 đồng, còn vé trẻ em là 10.000 đồng.

Mức giá vé này áp dụng chung cho cả khách Việt và khách nước ngoài.

Sau khi mua vé vào cửa, bạn có thể đi vào trong chụp ảnh. Thời gian tham quan chỉ trong buổi sáng hoặc 2-3 giờ là đủ.

Đây là nơi hàng năm vào Rằm Nguyên Tiêu thường diễn ra Ngày hội Thơ Việt Nam. Vào mùa thi, các sỹ tử khắp nơi đổ về sờ đầu rùa và thắp hương cầu Đức Khổng Tử (http://goo.gl/vzeljO) phù hộ độ trì cho thi cử đỗ đạt.

Nếu lần đầu từ tỉnh lẻ về Hà Nội học tập và sinh sống, bạn nên tranh thủ đi tham quan Hà Nội. Đây là địa chỉ của Chợ Đồng Xuân Hà Nội, Chợ đêm Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Cột cờ Hà Nội, Lăng Bác...

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :