Nên học tiếng Trung hay tiếng Nhật?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Nếu phải lựa chọn giữa học tiếng Trung và tiếng Nhật thì bạn sẽ lựa chọn ngôn ngữ nào để học?

Hỏi: Em vừa bước vào học năm thứ nhất Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội và đang đứng trước cơ hội lựa chọn một trong hai thứ ngoại ngữ: tiếng Trung hoặc tiếng Nhật bên cạnh tiếng Anh [Nên học tiếng Anh ở đâu] đã học cơ bản và bước đầu có thể sử dụng để giao tiếp. Song em không biết nên chọn ngôn ngữ thứ hai là tiếng nào, Trung hay Nhật để có tương lai hiệu quả hơn?

Mai Anh - SV ĐH Kinh tế Hà Nội

Trả lời câu hỏi  nên học tiếng Trung hay tiếng Nhật?


Tại nhiều trường đại học, ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc phải học còn yêu cầu sinh viên học thêm một ngoại ngữ phụ tự chọn, theo đó bạn có thể chọn tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha... tùy theo sở thích và mục đích của bạn.

Trong các ngoại ngữ phụ nêu ở trên, có nhiều người thích học cả tiếng Trung và tiếng Nhật nhưng thực tế không ai có thể học một lúc cả 3 ngoại ngữ như vậy, nên bắt buộc phải lựa chọn giữa tiếng Trung Quốc hoặc tiếng Nhật Bản.

Vậy thì chúng ta nên chọn học tiếng nước nào?

Trên thực tế, nếu học tiếng Trung sau khi ra trường cũng có rất nhiều cơ hội việc làm, được trả lương cao do hiện nay doanh nghiệp TQ và Đài Loan vào làm ăn tại VN rất nhiều, nhu cầu tuyển dụng liên tục, đặc biệt ưu tiên khả năng tiếng Trung lưu loát.

Tham khảo: Nên đọc báo tiếng Anh nào

Tuy nhiên, như bạn đã biết, nếu làm cho doanh nghiệp Trung Quốc sẽ không bền và ổn định so với làm cho các doanh nghiệp Nhật đang đầu tư tại VN cũng như tại Nhật. Đó là chưa kể, lương do các doanh nghiệp Nhật trả rất cao.

Xem thêm: Kinh nghiệm học tiếng Anh

Bởi lẽ đó, nhiều người còn chọn học tiếng Nhật là ngôn ngữ chính. Nếu có tiếng Nhật lưu loát, bạn không chỉ làm cho doanh nghiệp Nhật tại VN mà còn có thể xuất khẩu lao động, đi làm nghiên cứu sinh, thực tập sinh tại Nhật, lương rất khủng.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên chọn tiếng Nhật để học. - wiki Hỏi Đáp

Nếu bạn muốn biết mức lương mà các doanh nghiệp Nhật có thể trả, vui lòng đọc bài: Có nên học tiếng Nhật không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :