Tại sao không vào được blogspot bằng điện thoại?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Có một blogspot của Blogger (Google) nhưng không thể truy cập được bằng điện thoại (kể cả trên các dòng smartphone cao cấp) vì sao như vậy, nguyên nhân do đâu?

Hỏi: Khi lướt web và tìm kiếm trên mạng internet bằng điện thoại, hầu như các trang blogspot tôi đều không thể truy cập được dù vẫn có kết quả tìm kiếm trên Google.com. Tôi không hiểu nguyên nhân vì sao và làm cách nào để khắc phục, làm sao vào được blogspot?

Nguyễn Vinh - Hà Nội

Trả lời câu hỏi blogspot bị chặn không truy cập được


Các trang web hoặc blog làm bằng blogspot (chạy trên nền tảng host và tên miền miễn phí của blogger) hiện nay không chỉ bị chặn trên máy tính để bàn mà cả trên điện thoại smartphone.

Đáp án vì sao mạng internet có dấu chấm than màu vàng

Những nguyên nhân chủ yếu sau:

1. Bị đứt cáp quốc tế sẽ không vào được hoặc vào rất khó khăn đối với blogspot vì host đặt ở nước ngoài (Mỹ)

Thăm dò vì sao

2. Nếu không đứt cáp vẫn bị chặn hoặc khó vào do các nhà mạng (chủ yếu là VNPT) chặn. Thậm chí còn bị redirect (chuyển hướng lén lút) tới các trang khác không mong muốn.

Cách khắc phục mạng VNPT chặn blogspot


Nếu trên máy tính khi truy cập blogspot bị chặn hoặc chuyển hướng, bạn hãy vào đổi DNS của mạng từ auto hoặc dải IP của nhà mạng VN sang dải IP của Google: 8 8 8 8 và bên dưới là 8 8 4 4 (đã có hướng dẫn tại bài Tôi bó tay không thể vào được trang web)

Còn trên mobile smartphone, hãy bỏ dùng VNPT (wifi) sang dùng 3G sẽ vào được.

Tham khảo:

Điện thoại nào Pin lâu nhất hiện nay
Mạng di động nào có cước rẻ nhất
Nguyên nhân mạng Internet liên tục xảy ra sự cố
Lý do mạng chậm vào buổi tối

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :