Dùng tỏi trị mụn trứng cá có an toàn không?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Theo bạn, nếu dùng tỏi để trị mụn trứng cá hoặc các loại mụn thịt, mụn bọc, mụn nhân trên dạ mặt có tốt và an toàn không?

Hỏi: Tôi đọc tài liệu thấy có hướng dẫn nếu dùng tỏi để trị mụn sẽ có tác dụng tẩy trừ mụn rất hiệu quả nhưng tôi không rõ liệu làm vậy có an toàn không, có gây ảnh hưởng, để lại sẹo trên da mặt?

Đào Thị Lâm - Sơn Dương, Tuyên Quang

Trả lời

Dùng tỏi trị mụn đã được các nhà khoa học chứng minh là có tác dụng vì tỏi mang lại rất nhiều công hiệu đặc biệt do trong nó có nhiều hợp chất quan trọng mà tiêu biểu là allicin có tác dụng như một loại kháng sinh chống viêm, tiêu viêm, làm lành da nhanh. 

Bởi thế mà trong chiến tranh thế giới thứ I, người ta đã biết sử dụng nước tỏi xoa vào vết thương để chống nhiễm khuẩn nếu không có kháng sinh hoặc kịp thời tiêm kháng sinh vào cơ thể. Nước tỏi cũng được dùng để chữa viêm họng.

Bạn có biết các loại kem dưỡng da có hại

Bằng cách xoa chút nước ép tỏi lên da mặt có mụn nhân (trứng cá), mụn thịt, mụn bọc...  người ta nhận ra rằng chỉ một thời gian sau mụn sẽ biến mất. Lý do vì các mụn nhân trên da mặt có thể phát triển và nở to hơn nếu bị nhiễm khuẩn, có thể mụn trứng cá sẽ thành mụn bọc, mụn thịt và khi thoa nước tỏi lên sẽ ngăn vi khuẩn tấn công.

Tham khảo về những Nguyên nhân gây mụn

Nhưng nếu làm không khéo, lạm dụng thì việc dùn tỏi trị mụn lại gây hậu quả là để lại sẹo do da chỗ đó bị cháy, phồng rộp... lúc đó sẽ còn xấu hơn.

Đọc thêm: Có nên tắm trắng

Nếu mặt ít mụn, bạn có thể sử dụng nước ép tỏi hoặc tỏi giã ra đắp lên mặt. Nhưng nếu nhiều mụn và mụn lở loét, có tính lây lan, có nhân to thì nếu đắp tỏi lên sẽ vô tình tạo thành màng bao bọc nhân trong da mặt, làm cho da bị sần sùi, một ngày nào đó sẽ tái phát mụn trở lại.- www.wikihoidap.com

Đã cập nhật thêm: Tại sao không nên nặn mụn bọc và Có nên nặn mụn nhân không

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :