Dùng lá nhọ nồi hạ sốt cho trẻ nhỏ

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Từ xưa các cụ đã dùng lá nhọ nồi để hạ sốt cho trẻ em với cách làm rất đơn giản mà mang lại hiệu quả ngay lập tức...

Hỏi: Tôi đang chăm bé mới hơn 1 tuổi và bé nhà tôi rất hay ốm vặt, sốt cao. Tôi không muốn cho bé dùng thuốc Tây mà uống các thuốc dân gian cho lành. Đọc trên mạng thấy nói có thể dùng lá nhọ nồi hạ sốt cho trẻ, có đúng như vậy không?

Hà Thị Loan - Hưng Nguyên, Nghệ An

Trả lời câu hỏi dùng lá nhọ nồi chữa sốt


Sốt là một phản ứng nhạy cảm của cơ thể khi có virus xâm nhập, cơ thể cần phải huy động kháng sinh để tiêu diệt virus, chỗ sưng đau tấy.

Khi trẻ sốt, thân nhiệt tăng cao làm trẻ mệt và yếu. Do đó, để hỗ trợ trẻ giảm sốt, tăng cường sức đề kháng và quen dần với môi trường, thời tiết thì có thể cho trẻ uống các bài thuốc hạ sốt.

Đọc thêm: Lá nhọ nồi chữa đau dạ dày

Từ xa xưa đã có rất nhiều bài thuốc hạ sốt, giảm sốt do các cụ mày mò nghiên cứu và các loài thảo mộc dùng chữa trị đều có sẵn trong vườn nhà, rất dễ kiếm. Trong đó, có thể kể đến lá nhọ nồi.

Lá nhọ nồi mọc hoang và có ở hầu hết khắp nơi. Trên thực tế, dùng lá nhọ nồi chữa sốt (http://goo.gl/81aDED) không chỉ có tác dụng với trẻ em mà cả người lớn cũng có thể dùng đem lại hiệu quả khá rõ.

Cách dùng:

Hái lá nhọ nồi đem rửa sạch, giã hoặc ép lấy nước rồi cho trẻ uống, bã lá có thể gói vào khăn mỏng đắp lên trán cho trẻ.

Uống đều đặn 2-3 ngày sẽ khỏi sốt, hiệu quả có thể thấy rõ sau khi uống.- Blog Hỏi Đáp

Tham khảo thêm các chỉ số về Huyết áp caoHuyết áp bình thường hoặc Triệu chứng bệnh bốc hỏa (nóng mặt)

Ngoài ra, lá nhọ nồi còn có rất nhiều tác dụng khác, xem thêm: Những tác dụng của lá nhọ nồi. Ngoài lá nhọ nồi thì lá rau má cũng có tác dụng hạ sốt rất hữu hiệu nên tham khảo.

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất

No comments :