Đi du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì?

Chia sẻ bài viết này lên Facebook, chắc chắn mọi người sẽ thích

Loading...

Du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì là câu hỏi của nhiều người khi lần đầu tiên đi Thái ăn chơi nhảy múa.

Hỏi: Có mấy người bạn đang rủ tôi đi du lịch Thái Lan vì tính ra cũng khá rẻ so với trước. Tôi đã chuẩn bị xong xuôi và khoảng tháng 12 sẽ lên đường. Tuy nhiên hiện nay tôi còn băn khoăn không biết nếu đi Thái thì nên mang theo tiền gì, có thể mang tiền Việt sang không?

Đức Quảng - Mỹ Lộc, Nam Định

Trả lời câu hỏi Du lịch Thái Lan nên mang theo tiền gì?


Có một điều bạn cần chú ý khi đi du lịch Thái Lan, đó là tại Thái có thể tiêu tiền Thái và tiền Dollar.

Tiền Thái gọi là đồng Baht. Cứ mỗi 1USD có tỷ giá khoảng 30 Baht Thái.

Các mệnh giá đồng Baht Thái gồm: 1,000 baht, 500 baht, 100 baht, 50 baht, 20 baht và mức giá trị nhỏ là 10 baht, 5 baht và 1 baht. Ngoài ra, tại Thái còn có tiền xu gồm loại 50 Satang, 25 Satang.

Đi Thái đổi tiền ở đâu?


Tại Việt Nam, nếu có thể đổi của bạn bè hoặc ngân hàng thì bạn cứ đổi sẵn khoảng vài triệu tùy the nhu cầu chi tiêu. Tuy nhiên, bạn có thể đổi đồng Baht Thái ngay tại sân bay Bangkok và điều đó có nghĩa là bạn nên mang theo tiền USD sang Thái để tiện quy đổi.

Nếu mang tiền Việt sẽ không thể giao dịch được. Tuy nhiên, có một mẹo để không cần phải đổi nhiều tiền đô la hoặc không cần dùng USD là bạn mang theo các thẻ tín dụng để quẹt sau khi mua hàng, hệ thống thẻ tín dụng sẽ tự quy đổi cho bạn.

Để hiểu rõ hơn về thẻ tín dụng, bạn nhớ đọc các bài:

Có nên làm thẻ visa
Thẻ debit và credit khác nhau thế nào

Nói rõ hơn về việc đổi tiền Baht Thái, quầy đổi có ở khắp nơi. Mặc dù tỷ giá mỗi nơi một khác nhau song nếu không phải kinh doanh thì cũng chẳng đáng là bao.

Xem thêm:

Du lịch Thái Lan nên đi đâu
Du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền
Du lịch Thái Lan có cần xin visa
Du lịch Thái Lan nên đi tour hay du lịch bụi
Du lịch Thái Lan nên mặc gì
Du lịch Thái Lan nên đi tour nào
Du lịch Thái Lan nên mua gì
Du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất
Khách sạn Thái Lan có wifi không
Có nên du lịch Thái Lan một mình

Kinh nghiệm của nhiều người khi muốn mang theo nhiều tiền để mua sắm là bạn nên dùng thẻ quẹt khi mua sắm tại các trung tâm thương mại để khỏi phải đổi USD sang Baht bởi nếu đổi nhiều mà không tiêu hết thì lại phải đổi ngược lại thành USD gây tốn kém do chịu chêch lệch.

Bạn cần mang theo tiền USD để đổi một ít Baht để đi taxi, mua đồ vặt, nước uống hoặc bo cho nhân viên khuân đồ tại khách sạn. Một số nơi mua bán không có máy cà thẻ thì bạn buộc phải dùng Baht Thái. Bài viết này hướng dẫn cách đổi tiền Việt hoặc USD sang Baht Thái để bạn có thể sẵn sàng du lịch Thái Lan mà không sơ xuất về hầu bao khi chi tiêu. Ngoài ra cũng đừng bỏ sót bài này nữa

Chia sẻ của bạn là gì? Bạn có đồng ý với hỏi – đáp này? Nếu bạn có thêm thông tin, hiểu biết- đừng ngại để lại vài dòng cảm nhận hoặc chia sẻ của bạn tại phần comment để mọi người cùng đọc

Nếu bạn muốn nêu câu hỏi, vui lòng gửi email cho wikiHoidap theo địa chỉ: wikihoidap@gmail.com | Câu hỏi của bạn sẽ được hồi âm sớm nhất