Con gái tập Gym có làm chân tay nổi cơ bắp không?

Là con gái, bạn cần phải có một làn da đẹp mịn màng và một thân hình mềm mại, cân đối và nữ tính. Còn con trai thì cần cơ bắp cuồn cuộn và săn chắc. Vậy nếu tập Gym có làm chân tay chị em phụ nữ nổi cơ bắp lên như đàn ông không?

Hỏi: Gần đây tôi nghe nói có thể tập Gym để giúp giảm cân và giảm mỡ bụng, làm ngực nở, cơ thể cân đối và dáng chuẩn hơn. Nhưng tôi cũng nghe mọi người bảo rằng nếu tập Gym sẽ làm con gái có cơ bắp như con trai. Điều này có đúng hay không?

Lê Hòa - TP Lào Cai

Trả lời về việc con gái có nên tập Gym


Câu hỏi của anh chị cũng là nỗi băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ khi có nhu cầu tập Gym. Nhiều người tin rằng, đi tập Gym chính là cử tạ, đu xà... như cánh mày râu vẫn làm và sau thời gian tập Gym, các bắp chân bắp tay sẽ nổi u sáu múi. Trong khi chị em nào cũng mong muốn mình sở hữu một thân hình nữ tính và mềm mại kiểu Á Đông.

Trên thực tế, ở các nước phương Tây, đặc biệt là tại Mỹ, đã có rất nhiều chị em sau khi tập Gym để giảm cân đã có những bắp chân, bắp tay nổi u cuồn cuộn như cánh nam giới. Tuy nhiên, anh chị cần nhớ hai điều cơ bản sau đây:

1. Để có cơ bắp trên tay, trên đùi, bả vai như cánh đàn ông thì chỉ khi nào phụ nữ tham gia tập các bài của nam giới mới như vậy. Nếu chị em tập các bài của nữ giới thì sẽ có cơ thể và thân hình đẹp như ý muốn.

2. Ngay cả các lực sỹ cử tạ trên thế giới vai u thịt bắp (nam và nữ) để có được những thân hình sáu múi, không phải tự nhiên mà có, họ phải sử dụng các chất kích thích bơm vào hoặc đưa trong khẩu phẩn ăn uống hàng ngày để tạo nạc (kiểu như heo tạo nạc).

Đọc thêm:

Ăn tối xong nên làm gì
Làm sao để sống lạc quan và yêu đời
Làm sao sống thoải mái nhất

Cụ thể là để tăng cơ tạo nạc, các vận động viên thể hình sẽ được tiêm một loại chất gọi là steriod vào bắp hoặc sử dụng một số anabolic steriod kích thích sự phát triển của cơ bắp thông qua uống.

Ngoài ra, việc tăng cơ bắp còn phụ thuộc vào lượng hormone testosterone trong cơ thể. Và testosterone là một hoóc môn phụ thuộc vào giới tính: ở nam thì luôn cao còn ở nữ thì luôn thấp. Nam giới luôn có nồng độ hormone testosterone ở mức 200-1200ng/dl, còn ở nữ giới chỉ có 15-70ng/dl. Do đó, nam giới khi tập thể thao sẽ dễ có cơ bắp hơn nữ giới.

Khi đi tập Gym, bạn nên hỏi hướng dẫn viên của bạn và chọn các bài tập dành cho phụ nữ để giảm cân (loạt bài chi tiết), tạo eo thon, làm nở ngực và một thân hình săn chắc thông qua những hình thức tập nhẹ nhàng, sử dụng dụng cụ phù hợp.

Bài viết có tựa con gái có nên tập gym không sẽ giúp bạn hiểu thêm về sự cần thiết phải đi tập gym để làm đẹp dáng và độ dẻo dai cho con gái.

Còn dưới đây là một số lưu ý khi bạn tham gia tập gym nên đọc qua để có kinh nghiệm sao cho sau tập luyện có hiệu quả cho việc giảm cân giảm béo, giữ eo săn mịn: http://www.wikihoidap.com/2016/10/tap-gym-giam-beo.html

Bạn có thích bài viết này không? Đừng vội thoát trang, vui lòng xem thêm các bài viết khác có thể bổ sung thông tin mà bạn đang cần tìm kiếm. Nếu bạn chia sẻ link bài viết lên Facebook, có thể mọi người sẽ thích

Quay về trang chủ xem thêm các bài viết khác có cùng chủ đề trong

Loading...